Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy gặp mặt giáo viên kiêm chức nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày đăng: 21/11/2023

Chiều ngày 20/11, trong không khí hân hoan chào mừng Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), ngày mà cả xã hội tôn vinh tinh thần tôn sư trọng đạo đối với các thầy cô giáo, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức Hội nghị gặp mặt giáo viên kiêm chức của Công ty.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc, Cơ điện trưởng và nhân viên các phòng chuyên môn là giáo viên kiêm chức trong Công ty.


Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo công tác Tuyển sinh - Đào tạo năm 2023 nêu bật một số kết quả đạt được như sau: Tuyển sinh đạt 512/530 học sinh, bằng 96,6% tính đến thời điểm hiện tại; Tiếp nhận và bố trí kèm cặp truyền nghề cho 283 công nhân tuyển mới và 530 học sinh thực tập sản xuất. Cử 178 cán bộ, nhân viên các đơn vị, phòng ban tham gia tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho tất cả các lĩnh vực chuyên đề. Tổ chức bồi dưỡng nâng bậc cho 388 người; Huấn luyện AT-VSLĐ các nhóm 2,3,5 cho gần 3.000 người; Huấn luyện VLNCN cho 40 chỉ huy và 817 người gác mìn; Đào tạo vận hành thiết bị công nghệ mới cho 1.200 lượt người. Mở 2 lớp đào tạo Đại học hệ vừa học vừa làm cho 18 công nhân, cử 2 cán bộ Đoàn kế cận học Đại học văn bằng 2…

Đặc biệt, năm 2023 Công ty đã tổ chức ôn luyện, bồi dưỡng cho công nhân tham gia Hội thi ATVSV (cấp Phân xưởng, cấp Công ty, cấp Tập đoàn), Hội thi Thợ giỏi cấp Công ty, cấp Tập đoàn (đạt Giải nhì toàn đoàn Khối hầm lò) và Hội thao CCM bán chuyên. Qua các Hội thi, Hội thao, người lao động đã được rèn luyện nâng cao kỹ năng tay nghề đảm bảo phục vụ sản xuất tốt.

Tại hội nghị, tham luận của các phòng chuyên môn và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đều khẳng định: Công tác đào tạo, kèm cặp, bồi dưỡng để nâng cao năng lực tay nghề cho người lao động là nhiệm vụ thường xuyên và có vai trò rất quan trọng để xây dựng được đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có tay nghề giỏi, tác phong công nghiệp tốt đáp ứng yêu cầu sản xuất, đặc biệt trong giai đoạn Công ty đang đẩy mạnh đầu tư công nghệ mới, mở vỉa xuống sâu mức -250 để duy trì công suất mỏ hiện nay. Đội ngũ giáo viên kiêm chức, CBNV các phòng chuyên môn phải không ngừng tự học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn và thực hiện việc giảng dạy truyền đạt kiến thức cho người lao động một cách nghiêm túc, liên tục đổi mới và gắn với thực tiễn sản xuất của Công ty. Đó cũng chính là trách nhiệm quan trọng của lớp thợ mỏ hiện tại đối với các thế hệ tương lai vì sự phát triển lâu dài của Công ty.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo

Khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo

Nhân dịp này, Giám đốc Công ty đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo giai đoạn 2020-2023 với tổng số tiền thưởng hơn 200 triệu đồng.

Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: