Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Than Hòn Gai: Tuyên dương học sinh tiêu biểu
Ngày 26/7, tại Hội trường Công ty than Hòn Gai, Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức tuyên dương 68 cháu học sinh tiêu biểu là con CBCNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.

Công ty than Uông Bí: Gặp mặt tuyên dương Học sinh đạt thành tích cao trong học tập
Vừa qua, Công ty than Uông Bí đã tổ chức Tuyên dương các cháu là con CNVCLĐ trong Công ty đạt thành tích năm 2016-2017.

Công ty CP Vận tải và đưa đón Thợ mỏ: Tuyên dương học sinh giỏi
Ngày 17/7, Công ty cổ phần Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ đã tổ chức gặp mặt tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016 - 2017.

Than Mông Dương: Tuyên dương 125 con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016-2017
Sáng 19/7, Công ty CP than Mông Dương tổ chức hội nghị tuyên dương các cháu học sinh con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016-2017.

Công ty CP than Đèo Nai: Tuyên dương 486 học sinh giỏi năm học 2016 - 2017
Sáng ngày 14/7/2017, Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức gặp mặt tuyên dương con CNVCLĐ đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2016 - 2017.

Công ty CP Chế tạo Máy: Tuyên dương Học sinh giỏi năm học 2016 - 2017
Sáng 15/7/2017, Công ty CP Chế tạo Máy chức Hội nghị gặp mặt tuyên dương các cháu học sinh giỏi là con CBCNV trong Công ty đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.

Công ty Tuyển than Cửa Ông: 262 Học sinh giỏi được tuyên dương
Ngày 15/7/2017, Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức gặp mặt tuyên dương các cháu học sinh giỏi năm học 2016 - 2017.

Than Hà Lầm: Tuyên dương HSG và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 11/7/2017, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi và trao học bổng cho học sinh năm học 2016 - 2017.

Công ty than Dương Huy tổ chức hành trình “Về nguồn”
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), được sự quan tâm của Ban giám đốc và các tổ chức chính trị - xã hội Công ty Than Dương Huy – TKV, hội Cựu chiến binh Công ty đã tổ chức chuyến tham quan về nguồn cho thân nhân các liệt sỹ đang công tác tại Công ty và các hội viên CCB xuất sắc.

Trường Cao đẳng TKV hành động vì trẻ em
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc như: vui chơi, tặng quà, trao thưởng từ quỹ khuyến học.

Hoạt động “Tháng hành động vì Trẻ em năm 2017” - Công ty Tuyển than Hòn Gai
Thực hiện hướng dẫn của Ban thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017”. Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã tổ chức triển khai thực hiện.

Công ty CP than Núi Béo: Hoạt động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2017
Hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em và ngày Gia đình Việt Nam năm 2017, Công ty Cổ phần than Núi Béo đã ban hành Kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty để triển khai tổ chức các hoạt động.

Công đoàn Than Hòn Gai: Hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017
Thực hiện Hướng dẫn của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam về hoạt động vì sự tiến bộ Phụ nữ, tháng hành động vì trẻ em, ngày gia đình Việt Nam và các ngày kỷ niệm về dân số năm 2017. Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã triển khai các hoạt động cụ thể tới công đoàn các bộ phận, CNVCLĐ trong Công ty.

Sưởi ấm một “mảnh đời”...
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”! Một tấm lòng để yêu thương, một tấm lòng để sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống xung quanh ta. CBCNV Công ty chung một tấm lòng “Thống Nhất” luôn sẵn sàng hành động “lá lành đùm lá rách”, sưởi ấm những “mảnh đời” bất hạnh. Anh Hoàng Văn Tứ - Công nhân Phân xưởng Sàng tuyển Lộ trí (STLT) - Công ty than Thống Nhất là một điển hình.

Tuyển than Cửa Ông: Khai giảng lớp năng khiếu hè 2017
Sáng ngày 1/6, tại Trung tâm thể thao văn hóa, Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức khai giảng các lớp năng khiếu hè 2017 cho các em học sinh từ 6 đến 14 tuổi trên địa bàn phường Cửa Ông và các phường lân cận.

Công đoàn Than Đèo Nai: Các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017
Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017, Công đoàn Công ty cổ phần Than Đèo Nai đã triển khai nhiều hoạt động với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.

Than Mạo Khê chúc mừng sinh nhật 15 CBCNV trong Tháng Công nhân
Vừa qua, tại sân khấu ngoài trời khu tập thể Vĩnh Xuân. Công ty than Mạo Khê đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chúc mừng sinh nhật cho 15 CBCNV có ngày sinh trong tháng 5 đang sinh sống tại khu tập thể nơi đây.

Công ty XD mỏ Hầm Lò II: Hoạt động Tháng Công nhân năm 2017
Nhân dịp “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017. Công đoàn Công ty XD mỏ Hầm Lò II đã phối hợp tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà các phân xưởng xuất sắc tiêu biểu; gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty.

Than Mạo Khê: bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017, vừa qua tại thôn Trại mới B, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Công ty than Mạo Khê phối hợp với Công đoàn TKV tổ chức bàn giao công trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Mè Văn Toàn - công nhân phân xưởng Khai thác 1.

Công ty Nhôm Lâm Đồng: Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Nằm trong các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2017, Ban thường vụ công đoàn Công ty phối hợp với cơ quan Chuyên môn tổ chức thăm hỏi tặng quà và trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho 2 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty.

Chăm lo đời sống người lao động góp phần vào sự ổn định và phát triển của Than Nam Mẫu
Đó là khẳng định của lãnh đạo Than Nam Mẫu tại Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh quý I/2017 vừa được tổ chức. Trên thực tế Than Nam Mẫu đã đầu tư có hiệu quả nhiều công trình phục vụ đời sống người lao động giúp đem lại hiệu quả rõ rệt trong sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự ổn định và phát triển của Công ty.

Hiệu quả từ việc vận động quyên góp quỹ “Mái ấm Công đoàn”
Thực hiện chủ trương của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc vận động CNVCLĐ quyên góp xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Hàng năm, Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã phối hợp với Cơ quan chuyên môn vận động cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp xây dựng quỹ.

Công ty Tuyển than Cửa Ông khám sức khỏe CNVCLĐ làm nghề nặng nhọc độc hại
Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, sáng ngày 27/3 Công ty Tuyển than Cửa Ông phối hợp với Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức khám sức khoẻ cho CNLĐ trực tiếp làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại thuộc các phân xưởng trong toàn Công ty.

Công đoàn Công ty than Hồng Thái: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 07/3, tại xã An Thủy - thị xã Đông Triều, Công đoàn Công ty than Hồng Thái tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Nguyễn Văn Thiện - PX khai thác 11.

Công ty Kho vận Đá Bạc: Trao tiền hỗ trợ sữa chữa nhà cho CNLĐ
Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty năm 2017 về việc tổ chức các hoạt động nhằm động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

38 CBCNV Than Mạo Khê được tổ chức sinh nhật dịp đầu năm mới
Tối ngày 21/2 vừa qua, tại khu tập thể Vĩnh Xuân, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chúc mừng sinh nhật 38 CBCNV có ngày sinh trong tháng 1 và tháng 2.

Nữ CNVCLĐ Công ty Tuyển than Cửa Ông với công tác từ thiện
Thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2017, nhằm san sẻ những khó khăn với đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ tại miền Trung. Ban Nữ công Công ty Tuyển than Cửa Ông đã vận động Nữ CNVCLĐ quyên góp có chuyến thăm và tặng quà đến đồng bào huyện Hương Khê - Hà Tĩnh.

Những ngày đầu xuân ở Than Nam Mẫu
Đến Công ty than Nam Mẫu những ngày đầu xuân 2017, tôi thực sự ấn tượng bởi không khí làm việc hăng say, đầy nhiệt huyết của lãnh đạo, công nhân và những người thợ mỏ nơi đây. Lãnh đạo đi hiện trường từ sớm để động viên khích lệ tinh thần CBCNV trong những ngày đầu ra quân cũng như nắm bắt kịp thời tình hình; thợ mỏ được vận chuyển đến tận những gương than, đường lò bằng hệ thống tời cáp treo với gương mặt hân hoan, phấn khởi. Lãnh đạo Công ty cho biết, 95% công nhân đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, giảm đáng kể các trường hợp nghỉ vô lý do.

VỢ THỢ LÒ
Nghề thợ mỏ, đặc biệt thợ lò là nghề vất vả, nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm. Đôi khi còn phải hy sinh xương máu bởi rủi ro luôn rình rập. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc”. Trên mặt trận sản xuất “vàng đen” cho Tổ quốc, những người chiến sỹ thợ mỏ không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy đã lập nhiều chiến công to lớn cho sự ổn định, bền vững và phát triển của đất nước. Phía sau những chiến công ấy là hậu phương vững chắc, thân thương - Vợ thợ lò, người đã quan tâm, chia sẻ, động viên để các anh yên tâm với tinh thần tốt nhất bước vào một ca sản xuất mới.

Công đoàn Công ty Kho vận Hòn Gai: Thăm hỏi gia đình CNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán
Nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, đại diện lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn Công ty cùng công đoàn các đơn vị tổ chức thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

“Xuân sum họp – Tết đoàn viên”
Công ty than Hòn Gai luôn quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo đến người lao động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Niềm vui từ “Mái ấm công đoàn”
Công đoàn Công ty than Hồng Thái tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân đúng vào dịp chuẩn bị đón xuân Đinh Dậu 2017.

Công ty CP than Hà Tu: Tặng quà tại huyện Ba Chẽ nhân dịp tết Đinh Dậu 2017
Nhằm động viên, chia sẻ và góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Đinh Dậu đầm ấm và an lành. Công ty cổ phần than Hà Tu đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Ba Chẽ tổ chức thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Chẽ.

Công ty CP than Vàng Danh: Hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết
Nhân dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công ty CP than Vàng Danh đã tổ thăm, tặng quà cho 68 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 90 gia đình có người thân bị TNLĐ với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Tết ấm áp
Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, việc triển khai thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân xuất sắc được Công ty Kho vận Đá Bạc quan tâm đặc biệt. Tết năm nay như đến sớm hơn với những người công nhân lao động trong Công ty.

Tổng Công ty Hóa Chất mỏ: Chăm lo Tết cho người lao động
Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tổng Công ty Hóa Chất mỏ đã tổ chức các hoạt động chăm lo đến Người lao động.

“Mái ấm Công đoàn” đón Tết Đinh Dậu
Ngày 20/01/2017, Công đoàn Công ty cổ phần Chế tạo máy tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Trần Thị Hiền công nhân Văn phòng - Nhà ăn. Tới dự Lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch cùng đại diện các Ban Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Thường trực Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy, Công đoàn bộ phận Văn phòng - Nhà ăn cùng các thành viên trong gia đình chị Hiền.

Công đoàn Công ty than Uông Bí: Thấm đậm tình đồng đội TKV
Một mùa xuân lại đến, mang niềm vui đến cho mọi người, mọi nhà. Nhưng niềm vui của những gia đình được Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở năm 2016 không đong, đếm được, nó như được nhân đôi, thấm đậm tình người, mang hơi ấm, tình đồng đội hạnh phúc đến cho các gia đình, để mọi người cảm nhận được sự yêu thương, chia sẻ và vỡ òa trong niềm vui khi căn nhà mới khang trang được khánh thành và bàn giao.

Lãnh đạo TKV: Thăm và tặng quà gia đình khó khăn, công nhân tiêu biểu Công ty than Thống Nhất.
Thực hiện chương trình công tác của lãnh đạo Tập đoàn về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Ngày 18/01/2017, đồng chí Lê Minh Chuẩn Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình công nhân tiêu biểu trong LĐSX, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Công ty than Thống Nhất.

Công ty than Khe Chàm: 682 triệu đồng thưởng cho 416 thợ lò
Ngày 15/01 vừa qua, Công ty than Khe Chàm tổ chức Hội nghị gặp mặt tuyên dương thợ lò tiêu biểu đạt ngày công, năng suất cao quý IV năm 2016 tăng 220% so với quý III/2016.

Công ty than Nam Mẫu: Chăm lo Tết cho thợ mỏ
Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến rất gần. Cũng như các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, những ngày này, Than Nam Mẫu đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo Tết cho thợ mỏ cũng như chia sẻ niềm vui đón tết tới những gia đình thợ mỏ còn gặp khó khăn bằng những phần quà ý nghĩa.

Hoạt động Công đoàn Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ
Ngày 12/01/2017, Công đoàn Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34  |  35 |