Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Trao sổ tiết kiệm “Vì nghĩa tình đồng nghiệp” cho gia đình khó khăn
Anh Nguyễn Mạnh Hà, công nhân lái xe Phân xưởng Vận tải 9 – Công ty CP than Đèo Nai không may bị bệnh hiểm nghèo mất sớm. Vợ ở nhà nội trợ nuôi 2 con đang độ tuổi đi học, cháu lớn 15 tuổi, cháu nhỏ 11 tuổi. Xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Công đoàn và Chuyên môn phân xưởng đã vận động cán bộ CNVCLĐ trong đơn vị quyên góp, ủng hộ gia đình; Quan thời gian tuyên truyền vận động cán bộ CNVCLĐ trong đơn vị, số tiền quyên góp được 12 triệu đồng.

Công ty Tuyển than Hòn Gai: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 09/1/2018, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Tạ Văn Cao - công nhân phân xưởng Kho than.

Công ty than Nam Mẫu: 02 gia đình CNVCLĐ được hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 21/12/2017, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tổ bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 2 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty.

Công ty CP than Cọc Sáu quyên góp ủng hộ đồng bào khó khăn
Hưởng ứng đợt phát động Tháng hành động cao điểm vì người nghèo năm 2017 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát động. Về việc tham gia ủng hộ đồng bào nghèo, các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động
Được coi là lá Cờ đầu của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam trong phong trào chăm sóc sức khỏe người lao động: Năm 2017 được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi” và Bằng khen về thành tích tổ chức phong trào thi đua; năm 2016, đạt Cờ dẫn đầu của TKV trong phong trào chăm sóc sức khỏe người lao động và Bằng khen trong xây dựng nhà ăn kiểu mẫu… Trong những năm qua, Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn chú trọng đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người lao động.

Công ty Kho vận Đá Bạc: Thực hiện phương án xã hội hóa
Thực hiện chủ trương của Tập đoàn về công tác xã hội hóa, đồng thời nắm rõ về chế độ quyền lợi của người lao động trong diện cơ cấu lao động theo Chỉ thị 102/CTLT và Quyết định số 517/QĐ-TKV và phương án trả trợ cấp cho người lao động của Công ty sau khi chấm dứt hợp đồng lao động. Ngày 10/12/2017 lãnh đạo Công ty đã tổ chức Hội nghị gặp mặt phân xưởng Đời sống để triển khai phương án thuê ngoài dịch vụ ăn giữa ca và công tác vệ sinh môi trường.

Hoạt động Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai
Vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Văn Kha, công nhân Phân xưởng Xây dựng - Môi trường.

Công ty Kho vận Đá Bạc: Trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”
Vừa qua, Ban thường vụ Công đoàn cùng đại diện lãnh đạo Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức trao tiền hỗ trợ giúp đỡ xây nhà ở cho gia đình anh Phạm Công Chu, công nhân phân xưởng Điền Công.

Công đoàn Than Hồng Thái: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Vừa qua, Công đoàn Công ty than Hồng Thái đã tổ chức bàn giao nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cụm đoàn Than vùng Cẩm Phả tặng quà học sinh nghèo huyện Bình Liêu
Chiều 01/12/2017, Cụm đoàn Than vùng Cẩm Phả tổ chức chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” tại xã Lục Hồn – huyện Bình Liêu – tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động ý nghĩa được Cụm đoàn Than vùng Cẩm Phả tổ chức hàng năm nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái trong đoàn viên, thanh niênvùng Cẩm Phả nói riêng và Đoàn Than nói chung.

Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản: Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn”
Vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty CP Chế tạo máy: Ủng hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Hưởng ứng đợt phát động Tháng hành động cao điểm vì người nghèo năm 2017 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát động, ngày 27/11/2017 Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy đã tổ chức trao ủng hộ số tiền 43.030.000đ cho gia đình anh Trần Duy Hưng - công nhân Phân xưởng Máy mỏ 1 - Vận tải.

BẢN CHẾ TẠO - NGÀY TRỞ VỀ!
Thức giấc thì đã 5h sáng! Thị trấn Mù Cang Chải nhỏ bé vẫn ẩn mình trong sương sớm và mây khói bồng bềnh. Nhưng đâu đó đã rộn rã tiếng nói, tiếng cười, những bóng áo cờ đỏ sao vàng rực rỡ đang tập trung chia nhau từng gói xôi nóng hổi, sắp xếp hành lý để khởi hành về Chế Tạo.

Công ty CP Công nghiệp Ô tô: Gặp mặt CNVCLĐ nghỉ chế độ
Hàng năm, vào dịp kỉ niệm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11. Công ty tổ chức buổi gặp mặt thân mật với toàn thể cán bộ, CNVC người lao động Công ty đã về nghỉ chế độ qua các thời kì. Vừa qua, Công ty đã tổ chức gặp mặt thường niên Hội CBVC hưu trí năm 2017.

Công ty Môi Trường: Ủng hộ đồng bào vùng cao huyện Bình Liêu
Trong cái rét đầu đông bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn Công ty Môi Trường thực hiện một chuyến lên một số bản vùng cao huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh còn nghèo khó để tặng chăn ấm cho người già và áo ấm cho em nhỏ.

Khánh thành khu nhà ở phục vụ CNLĐ Công ty than Thống Nhất
Ngày 19/11/2017, Công trình Khu nhà ở chung cư cho cán bộ công nhân viên Công ty than Thống Nhất tại phường Cẩm Thành đã chính thức được đưa vào sử dụng.

Công ty than Mạo Khê khuyến khích tiền lương trên 2,13 tỷ đồng cho CNVCLĐ
Ngày 17/11/2017, vào đầu các ca sản xuất, tại nhà giao ca các phân xưởng, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức phát khuyến khích tiền lương đảm bảo ngày công và khuyến khích tiền lương an toàn tháng 9, quý 3/2017 cho CNVCLĐ các đơn vị khai thác, đào lò trong toàn Công ty.

Công ty than Mạo Khê thêm hình thức khuyến khích người lao động.
Để khuyến khích công nhân lao động trực tiếp trong hầm lò, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức bầu chọn các cá nhân tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ quý III năm 2017 tại các đơn vị khai thác, đào lò, vận tải. Tham gia tổ chức bình bầu có các đại biểu đại diện Công đoàn Công ty cùng các cán bộ, chuyên viên các phòng TCLĐ, KTAT.

Nghỉ dưỡng cuối tuần cùng thợ mỏ Than Nam Mẫu
Trong không khí hân hoan của những ngày tháng lịch sử đầy ý nghĩa, chúng tôi có mặt tại vùng Mỏ, tình cờ và may mắn khi được tham gia chuyến đi nghỉ dưỡng cuối tuần cùng thợ mỏ Than Nam Mẫu.

Than Nam Mẫu: Các hoạt động nhân kỷ niệm 81 năm Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than.
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2017), Than Nam Mẫu đã tổ chức một số hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Thêm nhiều giải pháp quan tâm người lao động trực tiếp trong hầm lò.
Xác định việc chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất, tăng thu nhập cho người lao động là yêu cầu thiết yếu trong việc tạo dựng niềm tin và là cơ sở để thu hút cũng như giữ chân người lao động. Trong thời gian vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã có nhiều giải pháp quan tâm người lao động trực tiếp trong hầm lò.

Khánh thành sân chơi thiếu nhi Công ty Nhiệt điện Sơn Động
Chiều ngày 02/11, tại Khu tập thể Công ty Nhiệt điện Sơn Động (thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), Công đoàn Tổng Công ty Điện lực - TKV đã tổ chức khánh thành và bàn giao sân chơi thiếu nhi cho con CNVCLĐ Công ty Nhiệt điện Sơn Động.

Công đoàn Công ty than Dương Huy: Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho CNLĐ
Sáng ngày 20/10/2017, Công đoàn Công ty than Dương Huy đã tổ chức Lễ Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Than Dương Huy: Gặp mặt, đối thoại với thợ lò có ngày công, năng suất lao động cao trong Quý III/2017
Sáng ngày 14/10/2017, tại Nhà sinh hoạt công nhân Km 6, Công ty Than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa Giám đốc, Công đoàn Công ty với toàn thể công nhân là thợ lò, cơ điện lò có ngày công, năng suất lao động cao trong Quý III/2017 và Tuyên dương công nhân là Thợ giỏi cấp Công ty, cấp Tập đoàn năm 2017.

Đêm hội trăng rằm VBS
Hàng năm, cứ vào ngày rằm tháng tám âm lịch, cả nước lại tổ chức vui Tết Trung Thu. Tết Trung Thu là một ngày tết riêng dành cho trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này và đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ.

Nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Trung thu.
Với mục đích đem Tết Trung thu đến sớm cho các em nhỏ là con của CBCNVC, trong thời gian vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực góp thêm niềm vui cho đêm hội trăng rằm năm nay.

VITE: Thăm và tặng quà hộ nghèo tại Yên Bái
Ngày 16/9, Công đoàn và Đoàn TN Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường (VITE) đã tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Bản Công - huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái.

Than Thống Nhất: Những chính sách thu hút người lao động
Căn cứ vào yêu cầu sản xuất kinh doanh (SXKD), trong những năm gần đây Công ty Than Thống Nhất –TKV đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyển dụng, thu hút lao động thợ lò đáp ứng nhu cầu phục vụ SXKD của đơn vị.

Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Sáng 5/9, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã đến thăm, tặng hoa và quà chúc mừng 46 Trường học trên địa bàn thành phố Uông Bí; Tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn...

Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông tặng quà trẻ em nghèo
Trong chương trình “Vì đàn em thân yêu” hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017, Đoàn than niên Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức tặng quà, giúp đỡ trẻ em nghèo xã Lục Hồn – huyện Bình Liêu – tỉnh Quảng Ninh.

Công ty than Mạo Khê tổ chức sinh nhật cho CBCNV
Vừa qua, Công ty Than Mạo Khê đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chúc mừng sinh nhật cho 53 CBCNV đang sinh hoạt tại khu tập thể Vĩnh Xuân, có ngày sinh trong tháng 7, tháng 8.

Than Mông Dương chăm lo đời sống người lao động
Với mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện cho công nhân gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, Công ty CP Than Mông Dương đã có những chính sách nhằm cải thiện đời sống cho người lao động, đặc biệt là vấn đề nhà ở để công nhân yên tâm làm việc.

Phong trào khuyến học tại Công ty CP than Cao Sơn
Vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty tổ chức tổng kết phong trào khuyến học năm học 2016-2017.

Tuyển than Cửa Ông: Bế giảng lớp năng khiếu hè 2017
Ngày 04/8/2017, tại Trung tâm Thể thao – Văn hóa, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức tổng kết khóa đào tạo năng khiếu nghệ thuật cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp hè năm 2017.

Lớp học Tiếng Anh hè 2017 cho trẻ em VBS
Nhằm có một mùa hè bổ ích cho con em cán bộ công nhân viên, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ. Được sự quan tâm của lãnh đạo Trường, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã tổ chức lớp Tiếng Anh cho trẻ em do giáo viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

Than Mạo Khê: Nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm sóc sức khỏe người lao động
Tạo dựng niềm tin cho người lao động để cho họ luôn yên tâm gắn bó với công việc là việc làm cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của TKV, trong thời gian vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cũng như chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Công ty than Dương Huy: Tuyên dương con CBCNV đạt thành tích xuất sắc
Ngày 02/8, tại Hội trường Văn phòng Công ty. Đoàn TN Công ty than Dương Huy tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng con CBCNV Công ty đạt thành tích xuất sắc năm học 2016-2017.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả: Tuyên dương học sinh xuất sắc
Ngày 26/7, Công đoàn Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã tổ chức Tuyên dương các cháu con CNVCLĐ đang công tác tại Công ty đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016-2017.

Công ty than Mạo Khê: Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7
Ngày 25/7, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức gặp mặt động viên cán bộ công nhân viên là thương binh, con liệt sỹ đã có công trong sự nghiệp chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc hiện đang công tác tại Công ty.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7
Trong những ngày tháng 7 này, cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Công ty than Dương Huy đã có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Than Hòn Gai: Tuyên dương học sinh tiêu biểu
Ngày 26/7, tại Hội trường Công ty than Hòn Gai, Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức tuyên dương 68 cháu học sinh tiêu biểu là con CBCNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33  |  34 | 35 |