Đời sống - Xã hội

Thảm họa da cam Việt Nam - Nỗi đau còn mãi

Ngày đăng: 10/8/2023

Chiến tranh đã lùi xa, song hậu quả của chất độc da cam đối với môi trường và con người vẫn đang từng ngày, từng giờ hiện hữu trên khuôn mặt ngơ ngác, trên thân hình không lành lặn của nhiều người...
Ngày 10/1/2004, Hội Nạn nhân Chất độc da cam/dioxin Việt Nam chính thức ra mắt hoạt động. Ngày 25/6/2004, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 32/32 tổ chức thành viên của Mặt trận họp Hội nghị Vì nạn nhân chất độc dacam/dioxin Việt Nam. Hội nghị nhất trí đề nghị lấy ngày 10 tháng 8 hằng năm là Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.
 

Công ty CP Vật Tư trao hỗ trợ gia đình anh Đỗ Văn Được - nạn nhân chất độc da cam
 
Thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam" và Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 23/7/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”. Đảng ủy Công ty Cổ phần Vật tư- TKV đã triển khai Công văn số 944- CV/ĐU ngày 08/8/2023 về “Hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023” và hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh” nhằm tuyên truyền tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động về thảm họa da cam ở Việt Nam; các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị trong khắc phục hậu quả chất độc dacam/dioxin và chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc dacam/dioxin thời gian qua.

Thấm nhuần đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” Công ty Cổ phần Vật tư - TKV nhận hỗ trợ thường xuyên gia đình anh Đỗ Văn Được nạn nhân chất độc da cam mỗi năm 9,5 triệu đồng. Bên cạnh đó những dịp Lễ tết, ngày thương binh liệt sỹ hàng năm Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà, góp phần xoa dịu nỗi đau với số phận bất hạnh, và đang phải chịu dày vò vì chất độc da cam do chiến tranh để lại.
Nguyễn Thị Xoa

Chia sẻ bài viết: