Đời sống - Xã hội

Khảo sát nhà ở gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đợt 2

Ngày đăng: 23/8/2023

Triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2023, vừa qua Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã chức khảo sát nhà ở gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đợt 2 năm 2023.

Đoàn công tác tới thăm, khảo sát nhà anh Trương Mạnh Hà – công nhân phân xưởng Phục vụ.
 
Sau khi triển khai tới các đơn vị trực thuộc rà soát các gia đình công nhân có đơn đề nghị xây và sửa chữa nhà ở theo chương trình nhà ở mái ấm công đoàn. Trong đợt này, đoàn khảo sát Công đoàn Công ty đã tới Khu Vĩnh Phú, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh thăm, khảo sát nhà anh Trương Mạnh Hà – công nhân phân xưởng Phục vụ. Sau khi ly hôn năm 2018, 4 bố con anh Hà sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Với mức lương nghề lao động tự do bậc 4/5, nuôi 3 con nhỏ đang tuổi ăn học, cuộc sống gia đình anh Hà gặp rất nhiều khó khăn.
 
Anh Phạm Văn Việt  - Phân xưởng Khai thác 4 mong muốn sẽ nỗ lực trong công việc cùng vợ chắt chiu, dành dụm để có cơ hội xây dựng nôi nhà mới.
 
Cũng trong chuyến đi, đoàn còn tới sát, thăm khảo gia đình anh Phạm Văn Việt – công nhân phân xưởng Khai thác 4. Trải qua trên 15 năm làm công việc của một công nhân Vận tải với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/tháng. Song, do điều kiện vợ anh là lao động tự do, không có thu nhập ổn định, hai con nhỏ lại đang trong độ tuổi ăn học. Năm 2022, anh đã xin chuyển công tác về phân xưởng Khai thác 4 với mong muốn sẽ nỗ lực trong công việc cùng vợ chắt chiu, dành dụm để có cơ hội xây dựng nôi nhà mới thay thế ngôi nhà cấp 4 (mà 4 thành viên gia đình anh chị đang sinh hoạt) xây dựng lâu năm đã xuống cấp tại khu Khu Dân Chủ, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
 

Với mức lương nghề lao động tự do, nuôi 3 con nhỏ đang tuổi ăn học, cuộc sống gia đình anh Hà gặp rất nhiều khó khăn.
 
Gia đình anh Lê Văn Hà – công nhân phân xưởng Khai thác 7 lại có những khó khăn không giống như bao gia đình khác. Với nguồn thu nhập chính của người thợ nghề KTHL, anh Lê Văn Hà hiện nuôi bố, mẹ già không có lương và hai con nhỏ đang tuổi ăn học. Vợ anh tham gia công việc thuần nông để có điều kiện chăm sóc bố mẹ chồng và dạy dỗ các con học tập. Gia đình anh sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp tại thôn Hổ Lao, xã Tân Việt, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là 3 gia đình được khảo sát đợt II năm 2023. Thông qua kết quả khảo sát, sẽ là cơ sở để Ban thường vụ Công đoàn Công ty xét duyệt và báo cáo đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn theo đúng tiêu chí của Công ty cũng như Tập đoàn đã đề ra.

Phạm Văn Cừ
 

Chia sẻ bài viết: