Thi đua lao động sản xuất

Than Vàng Danh: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kép, vừa sản xuất vừa phòng chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 30/5/2020

Ngày 29/5/2020, Công ty than Vàng Danh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kép vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch Covid - 19.

Báo cáo tổng kết nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với phương châm “Phòng chống dịch số 1, sản xuất số 2”, Công ty đã Thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc chuyên trách về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Công ty đã ban hành: 02 Phương án; 04 Quy định; 03 Kế hoạch; 06 Chỉ thị; 27 Thông báo; 13 Lệnh sản xuất … để hướng dẫn CBCNV thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Thủ tướng Chỉnh phủ, Bộ Y tế và các sở, ban, ngành chỉ đạo cho phù hợp với thực tế sản xuất.

Than Vàng Danh: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kép, vừa sản xuất vừa phòng chống dịch Covid-19

Căn cứ diễn biến hàng ngày của dịch covid-19, Công ty đã chủ động xây dựng và ban hành phương án phòng, chống dịch bệnh phù hợp với thực tế sản xuất. Trong đó, xác định mục tiêu cụ thể tương ứng với các tình huống theo từng cấp độ của dịch bệnh (theo 3 cấp độ), phương án xử lý tình huống khi có CBCNV dương tính với Covid-19, tổ chức các cuộc họp cần thiết, thành lập các Đội kiểm tra, tổ tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch chung trong toàn Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty chủ động tổ chức sản xuất hợp lý, bố trí nơi ăn chỗ ở cho công nhân ở tập thể; lập phiếu xác nhận và cấp cho từng người lao động để phục vụ CBCNV di chuyển qua ranh giới hành chính các phường, xã, huyện, thị, thành phố.

Các đơn vị cũng bám sát phương án tổ chức sản xuất, các Chỉ thị và Thông báo của Công ty để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả. Ngày công tham gia lao động sản xuất tăng 3% so với cùng kỳ năm 2019, lao động sử dụng bình quân 4 tháng đầu năm 5580 người bằng 97,5% so với kế hoạch và bằng 98,6% so với cùng kỳ năm 2019; Than nguyên khai sản xuất 1,3 triệu tấn bằng 44% kế hoạch năm và bằng 106% so với cùng kỳ năm 2019.

Công ty đã cấp miễn phí cho người lao động và các đơn vị 2.000 chai cồn y tế 70⁰/chai 500ml; 3.000 đôi găng tay y tế; 500kg Cloramin B 25%; 1500 chai Nước rửa tay khô 500ml/chai;10.000 lọ Dung dịch Natriclorid 0,9%/10ml; 57.000 cái Khẩu trang y tế và khẩu trang vải; 3.000 chai Nước súc miệng TB 500 ml; 150 chai Nước xúc họng Betadin 125 ml; 50 bộ Bảo hộ phòng hộ; 100 hộp viên Preset; 145 máy đo than nhiệt…

Công tác tuyên truyền được nâng cao, đa dạng hóa bằng nhiều hình thức khác nhau: treo 02 Băng rôn, 300 Pano ảnh, chiếu 60 video đăng trên các phương tiện truyền thông của Công ty, 34 tin bài trên Facebook tạo sự thu hút người nghe ở các thể loại... Cập nhật thông tin, báo cáo kịp thời với cấp trên về tình hình diễn biến dịch bệnh và phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Công ty đã thường xuyên chăm lo đời sống cho người lao động trong mùa dịch: tổ chức thăm khám, đề nghị chuyển tuyến và theo dõi kịp thời đối với những trường hợp có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở…; phun thuốc khử khuẩn hàng tuần với tổng diện tích 120.000 m2; 100% CBCNV thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng đông người, nơi làm việc; sát khuẩn tay trước khi vào ca, trên xe ca đến nơi làm việc; tổ chức, hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc khai báo y tế toàn dân cho hơn 5.400 người lao động trong Công ty đảm bảo quy định của Chính phủ; trang cấp 3.500 bình tông đựng nước uống cá nhân cho thợ lò trong điều kiện dịch bệnh khó kiểm soát, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động yên tâm công tác; chuyển đổi công tác phục vụ ăn từ ăn tự chọn sang ăn theo suất được chuẩn bị sẵn để người lao động không di chuyển nhiều, tạo giãn cách trong phòng ăn, không gian tối đa cho người lao động ngồi ăn đảm bảo quy định 2 người/bàn.

Với việc thực hiện tốt mục tiêu kép vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch Covid - 19, Giám đốc - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 Công ty đã xét khuyến khích lương đối với CBCNV các đơn vị có thành tích trong công tác phòng, chống dịch và hoàn thành kế hoạch sản xuất Công ty giao với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; đồng thời biểu dương 03 đơn vị có thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ kép; 03 đơn vị thực hiện tốt công tác phục vụ, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian phòng chống Covid-19 và thưởng các thành viên của Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc, Tổ tuyên truyền trong phòng chống dịch.

Phạm Cường - Vũ Đình Việt

Chia sẻ bài viết: