Gương người tốt, việc tốt

Trưởng tiểu ban Nữ công xuất sắc

Ngày đăng: 4/3/2021

Là một trong hai nữ được Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020. Tôi rất ấn tượng với chị - Đặng Thị Thanh Hoa, Trưởng tiểu ban nữ công phân xưởng vận hành thiết bị Mạo Khê - Công ty Kho vận Đá Bạc.

Chị Hoa nhận Bằng khen "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2020 của Công đoàn TKV 
 
Sinh năm 1987 tại quê hương Thanh Hà, Hải Dương chị học công nghệ tự động hoá tại trường Đại học Công nghiệp Mỏ Quảng Ninh rồi vào làm việc tại Công ty Kho vận Đá Bạc vào năm 2012, chị xây dựng gia đình  với anh công nhân cùng phân xưởng và có 2 con nhỏ.

Tám năm làm công nhân trực tiếp vận hành thiết bị cơ điện, vận hành, quản lý tuyến băng tải ống vận chuyển than từ Mạo Khê ra cảng Bến Cân, công việc vất vả, phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng làm việc của thiết bị điện, tủ điều khiển, tủ biến tần, hệ thống truyền động. Với  những kiến thức đã được học chị đã vận dụng linh hoạt, chủ động đề xuất giải quyết nhanh các sự cố  phát sinh trong quá trình sản xuất, từ đó tăng hiệu suất làm việc của tuyến băng tải ống.

Trong các phong trào thi đua, chị chú ý đề xuất và tích cực áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất, điển hình là sáng kiến làm palang, đai ôm thay thế con lăn băng tải ống. Ngoài ra chị còn phối hợp với  mọi người trong tổ khắc phục, sửa chữa thiết bị và giải quyết sự cố, hạn chế thời gian ngừng việc của thiết bị, nâng cao thời gian định mức khoán.

Không những là nữ công nhân sản xuất giỏi, từ năm 2012 chị đã tham gia công tác công đoàn và được bầu  là uỷ viên Ban chấp hành công đoàn bộ phận, năm 2016 chị được bầu là trưởng tiểu ban nữ công của phân xưởng.

Là uỷ viên BCH Công đoàn bộ phận chị kết hợp với công đoàn bộ phận duy trì thường xuyên, công khai, dân chủ chế độ chấm công, tính điểm, tiền lương, tiền thưởng của từng người, tạo công bằng cho mọi người, khuyến khích động viên mọi người trong phân xưởng cùng cố gắng đảm bảo ngày công, tự giác và tích cực hỗ trợ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ. Tuyên truyền nhắc nhở mọi người tại các vị trí sản xuất thực hiện tốt công tác kiểm tra an toàn của thiết bị, vệ sinh công nghiệp hiện trường sản xuất đảm bảo Xanh- Sạch- Đẹp.

Chị Hoa còn là chi uỷ viên chi bộ, chị luôn gương mẫu và vận động quần chúng thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.Ghi chép, quản lý sổ sách của chi bộ khoa học, công tác phát triển đảng được coi trọng, vì vậy hàng năm chi bộ đều thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới, đặc biệt là lao động nữ, giúp nữ CNLĐ ngày một nâng cao vai trò, trách nhiệm với công việc.
 
Công việc vận hành thiết bị của chị Hoa
 
Trong năm qua, trước khó khăn của tình hình dịch bệnh covid-19, vai trò của chị Hoa được nhân đôi khi chị đã tích cực động viên anh chị em cùng chia sẻ giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ có một số công nhân nhà ở vùng dịch không tham gia sản xuất, chị động viên họ áp dụng các biện pháp cách ly tại gia đình theo quy định, do vậy không hưởng đến sản xuất.

Tích cực tuyên truyền vận động nữ công nhân lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua sản xuất, nuôi con giỏi, dậy con ngoan, xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc. Những ngày lễ 08/3,20/10 chị chủ động đề xuất với phân xưởng tổ chức cho chị em đi tham quan, nghỉ mát, tổ chức các buổi giao lưu thể thao, văn nghệ nội bộ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nữ công nhân lao động.

Với những thành tích trên nhiều năm liên tục chị đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận Bằng khen của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam./.             
 
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản