Gương người tốt, việc tốt

Thủ lĩnh Đoàn xuất sắc tiêu biểu

Ngày đăng: 24/3/2021

Giải thưởng Lý Tự Trọng là 1 trong những giải thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, góp phần củng cố phát triển và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, tạo động lực để đội ngũ cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện phấn đấu, trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ, ĐVTN tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng
 
Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 đã gọi tên 2 cán bộ Đoàn năng nổ, đầy nhiệt huyến của vùng mỏ Quảng Ninh anh hùng, một trong số đó là Bí thư Đoàn TN Công ty CP Than Vàng Danh - Lê Hùng Thắng. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình cả bố, mẹ và em trai đều là Thợ mỏ, chất Thợ mỏ trong anh đã có sẵn ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường PTTH, Anh đăng ký thi và đỗ vào Trường Đại học Mỏ địa chất. Suốt 5 năm học tại nhà trường, anh luôn học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường và là cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc của trường nhiều năm liền. Anh tốt nghiệp ĐH Mỏ sau đó trở về Vàng Danh, xin nhập vào đội ngũ công nhân mỏ Anh hùng bên cạnh đó anh đã hoàn thành xong chương trình học Cao học với tấm bằng Thạc sĩ.

Trải qua nhiều công việc khác nhau từ công nhân trực tiếp sản xuất, cán bộ đoàn chuyên trách, Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, là thủ lĩnh của 2.174 Đoàn viên, anh cùng BCH Đoàn thanh niên Công ty xây dựng nhiều chương trình hành động, triển khai nhiều biện pháp cụ thể, các cách làm hay đề vận động ĐVTN tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty, tổ chức nhiều hoạt động phong trào, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia tạo hiệu quả tích cực được lãnh đạo Công ty và Đoàn cấp trên ghi nhận.

Là đội trưởng đội TNXK, anh đăng ký và đảm nhận nhiều công trình, góp phần tháo gỡ kho khăn cho sản xuất, đặc biệt là công tác VSCN giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nhiều công trình được Tỉnh đoàn và Đoàn Than QN gắn biển.
 
Bí thư Đoàn TN Công ty CP Than Vàng Danh Lê Hùng Thắng vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng 2021
 
Là chủ nhiệm câu lạc bộ Kỹ sư trẻ tài năng, hoạt động CLB đạt hiệu quả cao, kịp thời phát huy sức sáng tạo của các kỹ sư trẻ mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều sáng kiến hợp lý hóa của thành viên CLB có giá trị và tầm ảnh hưởng lớn, trong đó sáng kiến chế tạo máy bua mìn bằng than bùn đã được ghi vào sổ vàng sáng tạo Việt nam 2020, 1 cá nhân được nhận giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, nhiều cá nhân được tuyên dương tài năng trẻ cấp Đoàn Than QN và Tỉnh đoàn QN.
 
Đảm nhận nhiều trọng trách, Uỷ viên BTV Đoàn TQN, Uỷ viên BCH Đảng bộ Công ty. Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen và nhiều giải thưởng của cấp trên trao tặng. Khi biết mình là 1 trong 2 cán bộ đoàn đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, ghi nhận những cố gắng không mệt mỏi trong học tập, công tác và hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh không khỏi xúc động “Đây là sự động viên lớn không chỉ cho cá nhân mà còn là động lực để tuổi trẻ Công ty, Ngành than nỗ lực phấn đấu, cống hiến và trưởng thành, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ xây dựng Công ty và Tập đoàn phát triển bền vững”./.
                       Phạm Cường - Xuân Quang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản