Công tác Tuyên truyền

TKV: Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi

Ngày đăng: 24/4/2021

Để góp phần vào sự thành công cuộc bầu cử, các đơn vị ngành Than đang triển khai đợt tuyên truyền cao điểm về sự kiện chính trị quan trọng này đến 100% đoàn viên, người lao động trong ngành.


Tuyên truyền bầu cử tại Khu tập thể công nhân Công ty Than Quang Hanh - TKV.

TKV hiện có hơn 96.000 người lao động, trong đó riêng ở Quảng Ninh có hơn 70.000. Số lượng cử tri là công nhân (thường trú, tạm trú) trong tỉnh chiếm trên 95% tổng số lao động, tập trung nhiều chủ yếu tại TP Cẩm Phả, TP Hạ Long, TP Uông Bí. Là ngành có số lượng công nhân đông nhất tỉnh, công việc luôn phải đảm bảo ổn định sản xuất 3 ca liên tục/ngày, vì vậy để góp phần vào thành công cuộc bầu cử, các đơn vị thuộc TKV đang tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Công ty Than Quang Hanh - TKV hiện có trên 3.200 người lao động. Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ bầu cử của tất cả cử tri trong đơn vị, công tác tuyên truyền chuẩn bị cho cuộc bầu cử được Đảng ủy Công ty quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Từ đầu tháng 1/2021, Công ty đã xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc bầu cử.

Đảng ủy Công ty chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đoàn thể triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử; tổ chức các đợt sinh hoạt để tuyên truyền, vận động người lao động tích cực tham gia bầu cử, có trách nhiệm với công tác bầu cử ở địa phương nơi cư trú. Nội dung tuyên truyền  được Công ty đưa lên bảng điện tử, các pano, băng thả, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, khu nhà điều hành sản xuất, khu tập thể công nhân, nhà chờ xe; tuyên truyền qua hệ thống phát thanh của đơn vị, qua sinh hoạt chi bộ…

Thợ lò Trần Hồng Việt (Công ty Than Quang Hanh) cho biết: Thông qua công tác tuyên truyền giúp chúng tôi hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, bầu cử của công dân, nghĩa vụ trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử, trình tự thủ tục các bước. Chắc chắn đến ngày bầu cử, chúng tôi sẽ thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia bầu cử, đi bỏ phiếu đúng giờ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, đại diện cho ý chí của giai cấp công nhân Vùng mỏ.

Các đơn vị ngành Than đang phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử.

Tất cả đơn vị trong TKV đang đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử. Theo Đảng ủy Than Quảng Ninh, tuyên truyền bầu cử được các đơn vị ngành Than thực hiện 3 đợt: Đợt 1 từ đầu tháng 1 đến hết tháng 3; đợt 2 từ đầu tháng 4 đến ngày bầu cử 23/5; đợt 3 sau ngày bầu cử. Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử và sau bầu cử, các đơn vị trong toàn Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung trọng tâm như: Tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền, nghĩa vụ của người ứng cử, cử tri; các quy định về bầu cử, thể thức bầu cử; kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử.

Tuyên truyền bầu cử, nhiều đơn vị đã chú trọng giới thiệu những điểm mới của cuộc bầu cử, lựa chọn hình thức tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, như: Sản xuất trailer, video, infographic, đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội facebook, zalo của đoàn, hội; kết hợp băng rôn, khẩu hiệu trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông công nhân; lồng ghép chuyển tải thông tin thông qua sinh hoạt chi bộ; sử dụng hiệu quả hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền thanh nội bộ và mạng xã hội. Thông qua công tác tuyên truyền, quán triệt, vận động, nắm tình hình tư tưởng người lao động, tạo không khí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất hướng đến ngày hội toàn dân đi bầu cử.

Phạm Tăng - baoquangninh.com.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản