Gương người tốt, việc tốt

Lý Thế Cường người thợ lò tiêu biểu Than Vàng Danh

Ngày đăng: 28/6/2021

Tham gia Hội thi đào lò nhanh năm nay người để lại ấn tượng nhiều nhất cho giám khảo ở phân xưởng K11 là Công nhân Lý Thế Cường gương trưởng của đội. Đội đào lò nhanh của phân xưởng tham gia hội thi Đào lò nhanh do Công ty tổ chức tại lò xuyên vỉa vận tải mức +0 giếng Vàng Danh.
Trò chuyện với chúng tôi, anh Cường tâm sự: Tôi vào làm mỏ đã được 26 năm và chỉ làm duy nhất một công việc đào lò, từ các mức +310, +260, +257... và hiện nay đang là mức -50, không biết đến khi nghỉ hưu là mức âm bao nhiêu…
 

Gia đình thợ lò Lý Thế Cường
 
Nên duyên vợ chồng cùng chị Liên, công nhân Phân xưởng CGXD đã được 20 năm, anh chị đã có 2 cháu, 1 trai và 1 gái. Cháu gái đang học tại trường Đại học Hạ Long, cháu trai đang học lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Cừ cả 2 cháu đều chăm ngoan, học giỏi và có 1cơ ngơi kha khá, là mơ ước của nhiều người.

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị, chị Liên được đánh giá là con dâu hiếu thảo, chăm lo chu đáo công việc gia đình là hậu phương vững chắc để anh Cường chắc tay búa, vững tay choòng vì dòng than Vàng Danh không ngừng tuôn chảy. Tổ ấm bé nhỏ của gia đình anh chị Cường Liên luôn đầy ắp tiếng cười.

Nhiều năm gia đình anh chị được địa phương công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu. Năm 2015 gia đình anh chị được Tập đoàn biểu dương khen thưởng, cá nhân anh Cường nhiều năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đạt Thợ mỏ ưu tú, thành viên câu lạc bộ “Lao động giỏi - Thu nhập cao” được Công ty khen thưởng, được Tập đoàn, Bộ Công Thương tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen./.
Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: