Gương người tốt, việc tốt

Thợ mỏ Vàng Danh học tập và làm theo Bác

Ngày đăng: 20/5/2021

Là Đảng bộ có gần 1.400 đảng viên, 5 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Than Vàng Danh được quan tâm, chỉ đạo, triển khai bài bản, sáng tạo, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, có sức lan tỏa lớn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Công ty.
“Bông hồng đất mỏ” là tên gọi thân thương mà chị em ỏ Phân xưởng Tuyển than dành cho chị Bùi Thị Tâm - Tổ trưởng sản xuất số 1, người tổ trưởng “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đối với đồng nghiệp, chị cầm tay chỉ việc, chỉ bảo tận tình với quan điểm “Biết nhiều việc - Giỏi một việc”, chị em trong tổ đồng đều về tay nghề có thể đảm đương hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao.
 

“Bông hồng đất mỏ” - Bùi Thị Thanh Tâm, Tổ trưởng sản xuất Phân xưởng Tuyển than
 
Là cây sáng kiến của đơn vị, chị luôn nghiên cứu và đề xuất nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, tiêu biểu là các sáng kiến: Lắp đường ống xả trạm bơm 39, sáng kiến dịch chuyển bình chung chuyển nước rửa các sàng công nghệ tuyến tuyển...mang lại hiệu quả rõ rệt được Công ty công nhận, khen thưởng.

Là Tổ trưởng Tổ sản xuất số 7, Phân xưởng Tuyển than, 13 năm qua chị Bùi Thị Thanh Tâm luôn cống hiến hết mình cho công việc. Với nhiệm vụ chuyên cung cấp nước cho nhà máy tuyển than Vàng Danh 2 và cho hệ thống PCCN trong lò... đây là những nhiệm vụ vô cùng quan trọng, bởi nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của mỏ, do đó chị Tâm đã động viên anh em trong tổ phấn đấu đảm nhận thành công các nhiệm vụ được giao.
 

Chị Bùi Thanh Tâm đang thực hiện nhiệm vụ 

Với 17 công nhân trong tổ thì có đến 13 nữ, họ hầu hết là những người có sức khỏe yếu, nên để tạo cho nhân viên trong tổ có tinh thần thoải mái thi đua tốt nhất chị đã sắp xếp vị trí làm việc, ngày công hợp lý. Vì thế, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và khắc phục các sự cố nhanh nhất được anh chị em trong tổ tích cực tham gia. 5 năm qua, chị Tâm cùng các đồng nghiệp đã có nhiều sáng kiến ứng dụng vào sản xuất đem lại hiệu quả cao như: Lắp đặt đường ống xả bể trung chuyển trạm 39 Phân xưởng Tuyển than; dịch chuyển bình phân phối nước rửa các sàng công nghệ tuyến tuyển. Tổ sản xuất số 7 được công ty đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không xảy ra TNLĐ hay sự cố thiết bị; thu nhập bình quân từ 5,8 - 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Đối với gia đình, chị lo toan chu đáo vẹn toàn, 2 con của chị đều chăm ngoan học giỏi. Theo chị Tâm “Lợi ích của tập thể phải đặt lên trên lợi ích cá nhân, gia đình hạnh phúc là điểm tựa vững chắc để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao”.

Chị là Đảng viên xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, “Người Thợ mỏ - Người Chiến sĩ” được Đảng bộ Công ty khen thưởng./.
Xuân Quang - Phạm Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản