Gương người tốt, việc tốt

Người giữ “Ngọn lửa Đoàn”

Ngày đăng: 25/3/2021

Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 “gọi tên” 2 cán bộ Đoàn năng nổ, đầy nhiệt huyết của Vùng mỏ Quảng Ninh anh hùng. Một trong số đó có đồng chí Lê Thế Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin.

Là một người có may mắn được theo dõi và gắn bó với hoạt động của Đoàn Than Quảng Ninh trong những năm qua, tôi đã có đôi lần tiếp xúc với Bí thư Đoàn TN Công ty CP than Mông Dương một vài lần. Tôi khá ấn tượng về anh, một cán bộ đoàn kỳ cựu và đa tài. Nhưng phải đến khi công tác tại Than Mông Dương, tôi mới hiểu thêm về con người đầy hoài bão ấy.

Người giữ “Ngọn lửa Đoàn”
Đoàn TN Công ty than Mông Dương thường xuyên quan tâm, động viên khen thưởng ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ

Có lẽ, chính bởi trưởng thành từ “cái nôi” của giai cấp Công nhân vùng Mỏ, anh luôn thẳng thắn, bộc trực, bày tỏ quan điểm trước mọi vấn đề. Là Bí thư Đoàn cơ sở với gần 1.200 đoàn viên, anh đã cùng BCH Đoàn Thanh niên Công ty xây dựng nhiều chương trình hoạt động, triển khai nhiều biện pháp, cách làm hay để vận động ĐVTN tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo hiệu quả tích cực, được các cấp bộ Đoàn ghi nhận và khen thưởng.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn, anh còn chủ động tham mưu tổ chức cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo các năm và vận động đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia cấp Công ty và cả cấp  Đoàn Than Quảng Ninh đạt nhiều thành tích tốt. Để kịp thời chấn chỉnh và phát hiện những nguy cơ xảy ra TNLĐ, bản thân anh thường xuyên phối hợp cùng chuyên môn, Công đoàn tham gia kiểm tra hiện trường sản xuất, kiểm tra theo các chuyên đề.

Là Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích Đoàn Thanh niên Công ty, anh đã chỉ đạo đội thực hiện hoàn thành nhiều công trình, trong đó có những công trình được Đoàn Than Quảng Ninh gắn biển, tuyên dương như: “Tuyến vận tải mức (+20 -:- -115) khu Trung tâm"; công trình “Xây tường chắn khí các đường lò khu vực Cánh Đông”, công trình “Lắp đặt giá thủy lực di động lò chợ mức (-120 -:- -160) K8 Vũ Môn”, công trình “Đào chống thượng Khai thác mức (-120 -:- -100) L7 Cánh Tây…

Anh đã cùng Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty chỉ đạo tổ chức thường xuyên các hoạt động của Câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật trẻ. Hoạt động của Câu lạc bộ đã mang lại hiệu quả tích cực, có 05 đồng chí được tuyên dương là Tài năng trẻ Đoàn Than Quảng Ninh, 03 đồng chí được tuyên dương là Tài năng trẻ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, 01 đồng chí được nhận giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Một điều đặc biệt, anh được các cán bộ Đoàn than vùng Cẩm Phả tin tưởng bầu là Cụm trưởng. Hiểu rõ sự tín nhiệm đó, anh đã nỗ lực để chỉ đạo Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp với các Đoàn cơ sở cụm vùng Cẩm Phả tổ chức các chương trình thiện nguyện hàng năm tạo sự đoàn kết gắn bó thống nhất trong cụm. Cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo cụm xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể, tổ chức các chương trình giao lưu VHTT, hành trình khám phá miền biên giới thiêng liêng, tặng quà bộ đội chiến sỹ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu vùng xa biên giới hải đảo….


Bí thư Đoàn TN Công ty than Mông Dương Lê Thế Anh vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng 2021

Đảm nhận nhiều trọng trách, từ UV BCH Đoàn Than Quảng Ninh, UV BCH-Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Công đoàn Công ty, cũng đã từng được vinh dự nhận nhiều giải thưởng các cấp; nhưng khi biết mình là một trong 2 cán bộ Đoàn đại diện cho tuổi trẻ TKV và Tỉnh Quảng Ninh được tuyên dương với giải thưởng Lý Tự Trọng - một sự ghi nhận những cố gắng không mỏi trong học tập, lao động, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh vẫn không khỏi xúc động. Anh bộc bạch: “Đây là một sự động viên lớn không chỉ riêng cá nhân Thế Anh mà còn tạo động lực để đội ngũ cán bộ đoàn và tuổi trẻ TKV không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Và phía sau màu áo thắm sắc Tháng 3 Thanh niên ấy, có một trái tim trọn vẹn với Đoàn…

Nguyễn Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản