Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiêu biểu Than Uông Bí

Ngày đăng: 25/4/2021

Anh Bế Văn Dần - công nhân trực tiếp sản xuất trong hầm lò tại Phân xưởng khai thác và đào lò K14 - Công ty than Uông Bí, đến tháng 3/2021 anh được phân công làm tổ trưởng sản xuất. Trong công việc Anh luôn chịu khó học hỏi, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, nhiệt tình giúp đỡ kèm cặp tay nghề các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề.

Bế Văn Dần nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
 
Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, được Phân xưởng áp dụng và Công ty công nhận. Năng suất lao động và thu nhập luôn trong tốp dẫn đầu phân xưởng và Công ty, thu nhập năm 2020 đạt 318 triệu đồng/năm. Tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị và Công ty tổ chức.

Với  những cố gắng không ngừng trong công tác anh Bế Văn Dần vinh dự được nhận Bằng khen Bộ Công thương (năm 2016); danh hiệu Người Thợ mỏ - Người chiến sỹ” (năm 2020); thợ giỏi cấp Công ty (năm 2020); được BCH Đoàn Than Quảng Ninh công nhận công nhân lao động giỏi, thu nhập cao (năm 2020); Năm 2020 được Hội động thi đua Công ty lập hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; tại Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2021, tuyên dương “công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2020, anh vinh dự được  nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Lần đầu gặp anh, ít ai có thể nhận ra người công nhân giản dị, chân thành này lại có nhiều thành tích trong lao động sản xuất đến thế. Khi được hỏi về thành tích đã đạt được, anh chia sẻ thành tích đó là một động lực giúp anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công việc, góp phần xây dựng đơn vị và Công ty ngày càng phát triển bền vững, cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người công nhân vùng mỏ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước./.
                                                                                     Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản