Gương người tốt, việc tốt

Phạm Văn Tuấn – Tổ trưởng máy Xúc tiêu biểu Than Cao Sơn

Ngày đăng: 16/6/2021

Khi gặp và nói chuyện với đồng chí Trần Văn Lãng - Quản đốc công trường Khai thác 2 - Công ty Cổ phần than Cao Sơn - TKV về anh em công nhân của mình. Nhắc đến công nhân Phạm Văn Tuấn - Tổ trưởng tổ máy 10Y số 9 anh quản đốc ánh lên một sự tin tưởng và rất hào hứng, vui vẻ khi được nói về công nhân này. Tôi đã gặp trao đổi và tìm hiểu thêm về người công nhân tiêu biểu xuất sắc này.

Anh Phạm Văn Tuấn đang vận hành máy Xúc EKG-10Y9
 
Anh Phạm Văn Tuấn, quê quán tại xã Ngũ Hùng - huyện Thanh Miện - tỉnh Hải Dương. Sinh ra và lớn lên tại thành phố Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh. Tốt nghiệp cấp 3 tại trường THPT Cẩm Phả. Anh đã làm hồ sơ thi tuyển vào trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Nhưng cũng là cái duyên anh lại nộp hồ sơ vào học lớp vận hành máy xúc từ năm 2001 của trường Đào tạo nghề mỏ nay là trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp khóa vận hành máy xúc năm 2003, anh làm đơn xin vào làm công nhân tại Công ty than Cao Sơn nay là Công ty cổ phần than Cao Sơn và được phân công đến nhận nhiệm vụ vận hành máy Xúc tại công trường Khai thác 2 từ đó.
Lần đầu gặp anh, ít ai có thể nhận ra người công nhân giản dị, chân thành này lại có nhiều thành tích trong lao động sản xuất đến thế. Khi được hỏi về thành tích đã đạt được, anh chia sẻ thành tích đó là một động lực giúp anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công việc. Gần 20 năm gắn bó với nghề, là người tổ trưởng tổ máy xúc, tay nghề bậc 5/5, anh luôn gương mẫu và quán triệt anh em trong tổ thực hiện tốt, đầy đủ quy trình kỹ thuật, quy phạm an toàn trong sản xuất. Luôn động viên đoàn kết với các tổ viên để tạo ra một môi trường làm việc tốt.

Bản thân anh luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ tay nghề chuyên môn, đảm bảo vận hành thiết bị an toàn, tiết giảm mọi chi phí nhiên liệu, vật liệu và điện năng, tham gia nhiệt tình phong trào thi đua lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, được Công trường áp dụng và Công ty công nhận. Đảm bảo năng suất ca hoạt động ổn định, hiệu quả. Trong 2 năm qua (2019 - 2020) anh luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, tổ máy do anh quản lý đều hoàn thành vượt mức kế hoạch Công ty giao.
 

Tổ máy xúc EKG-10Y9 đạt nhiều thành tích trong LĐSX
 
Với tinh thần đoàn kết trong những năm qua với trách nhiệm là một trưởng tổ máy anh đã cùng an em xây dựng thương hiệu tổ máy xúc EKG-10Y9. Trong 2 năm (2019-2020) tổ máy của anh được Công ty biểu dương khen thưởng: Tổ máy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2019; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2020; Đạt giải nhì tổ máy năng suất cao Tập đoàn TKV năm 2019.

Với  những nỗ lực không ngừng trong công việc được giao anh Phạm Văn Tuấn rất vinh dự được đón nhận nhiều giấy khen, bằng khen đạt thành tích cao trong Công ty, trong Tập đoàn TKV, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước và gần đây nhất tại Lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2021, tuyên dương “công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2020, anh vinh dự được  nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Bùi Thị Hậu

Chia sẻ bài viết: