Gương người tốt, việc tốt

Đoàn viên thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ dũng cảm cứu người đuối nước

Ngày đăng: 22/6/2021

Đó là tấm gương dũng cảm của đoàn viên Hoàng Đức Quyền - Đoàn Thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin đã cứu người đuối nước tại bãi tắm Hòn Gai - Hạ Long vào ngày 21/6/20121 vừa qua.

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 21/6, đoàn viên Hoàng Đức Quyền cùng bạn đi bơi tại bãi tắm Hòn Gai - Cột 8 Hồng Hà - Hạ Long. Trong khi đang bơi thì bất ngờ nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người dân có người bị đuối nước. Khi nghe tiếng kêu cứu, với phản xạ nghề nghiệp của một đội viên cứu hộ, không chút ngần ngại, Quyền cùng một số người dân gần đó nhanh chóng lao ra biển và đưa nạn nhân vào bờ.

Đoàn viên Hoàng Đức Quyền (người bên phải) thực hiện các động tác sơ cứu cho nạn nhân ngay tại bờ biển

Người bị nạn là nam học sinh khoảng 17 đến 18 tuổi cư trú trên địa bàn thành phố Hạ Long, trong quá trình tắm biển không may bị đuối nước. Nạn nhân được đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân tím tái. Với kỹ năng sơ cứu chuyên nghiệp, Hoàng Đức Quyền đã cùng người dân nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu cho người bị đuối nước. Sau một thời gian thực hiện các biện pháp hô hấp nhân tạo và ép tim lồng ngực, nạn nhân hồi tỉnh, được đưa đến bệnh viện kịp thời và đã bình phục.

Đoàn viên Hoàng Đức Quyền chia sẻ: "Khi nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người dân, với phản xạ nghề nghiệp, tôi biết là có người đang gặp nạn nên phải khẩn trương để tiếp cận và cứu người bị nạn nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia cứu nạn. Đây là phản xạ nghề nghiệp mà mỗi người đội viên cứu hộ mỏ chúng tôi đều có và luôn sẵn sàng khi có tình huống xảy ra".

Hoàng Đức Quyền (ngoài cùng bên trái) tham gia Hội thao Cấp cứu mỏ chuyên nghiệp năm 2020

Ghi nhận hành động của đoàn viên Hoàng Đức Quyền, đồng chí Trần Xuân Thắng - Bí thư Chi bộ - Trạm trưởng Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long cho biết, Hoàng Đức Quyền là một đoàn viên thanh niên ưu tú, là thành viên trong Đội Lặn cứu nạn trên biển của Trung tâm Cấp cứu mỏ, được đào tạo bài bản những kỹ năng cứu nạn và sơ cứu người đuối nước. Việc làm của Quyền xứng đáng được biểu dương và lan tỏa để đông đảo ĐVTN trong Trung tâm học tập và noi theo.

Hành động kịp thời cứu người bị nạn của đồng chí Hoàng Đức Quyền vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm chung của những đội viên trong Trung tâm Cấp cứu mỏ trước cộng đồng, vừa thể hiện đúng giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động của Trung tâm Cấp cứu mỏ, đó là “ Chuyên nghiệp - Kỷ luật - Đoàn kết - Nhân ái”.

Nguyễn Hoàng Nam

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản