Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Tổng Công ty Điện lực - TKV

Ngày đăng: 10/8/2021

Trong những năm qua, CNVCLĐ Tổng công ty Điện lực - TKV luôn tích cực tham gia phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện môi trường làm việc góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng công ty hàng năm.

Anh Nguyễn Mạnh Cường - Phó Trưởng phòng kỹ thuật Tổng Công ty Điện lực
 
Anh Nguyễn Mạnh Cường - Phó Trưởng phòng kỹ thuật Tổng công ty là một trong những cán bộ được đánh giá có tay nghề kỹ thuật cao tại Tổng công ty Điện lực - TKV, anh đã luôn đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến tại đơn vị.

Năm 2020 anh là Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học:Nghiên cứu sử dụng nấm gió dạng mũi tên thay thế nấm gió dạng tròn cho lò hơi các nhà máy nhiệt điện Cao Ngạn, Sơn Động của Tổng công ty Điện lực - TKV”  - Đề tài đã tiết kiệm cho đơn vị 25 tỷ đồng/năm.

Trên thực tế các nhà máy điện trong Tổng công ty mặc dù có chung một công nghệ lò hơi CFB tuy nhiên phần nấm gió sàn liệu của lò hơi thì lại sử dụng các loại khác nhau (dạng tròn, dạng mũi tên) phụ thuộc vào các nhà thầu thiết kế. Các lò hơi sau một thời gian vận hành cũng đã cho thấy các ưu, nhược điểm của các loại nấm gió. Đối với các lò hơi sử dụng nấm gió mũi tên vận hành có độ ổn định cao hơn, không có các sự cố về lò liên quan đến nấm gió.

Khi sử dụng nấm gió dạng mũi tên thay thế nấm gió dạng tròn có rất nhiều các ưu điểm như vận hành ổn định, chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp, việc sử dụng nấm gió mũi tên đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết các bất cập của nấm gió dạng tròn nhằm nâng cao độ vận hành ổn định của lò hơi và hiệu suất cháy trong lò. Đề tài đã được Hội đồng khoa học Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam xếp loại xuất sắc và đưa vào áp dụng hiệu quả từ tháng 02/2021.

Với nhiệt huyết và lòng đam mê đầy sáng tạo, khám phá các giải pháp áp dụng trong công tác sản xuất anh Cường luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng đội ngũ làm công tác kỹ thuật, luôn tạo điều kiện để anh có thể phát huy sức sáng tạo của mình trong lao động sản xuất.

Trong hoạt động công đoàn anh Cường luôn là đoàn viên gương mẫu, nhiệt tình, luôn lan tỏa nguồn cảm hứng thi đua lao động đến rất nhiều đồng nghiệp như: phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào lao động giỏi lao động sáng tạo, phong trào Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, nhà máy trong công viên,…

Với những đóng góp cho Tổng công ty 03 năm liền anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở luôn là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến của đơn vị, cách làm hiệu quả và đóng góp cho sự phát triển bền vững Tổng cổng công ty Điện lực - TKV./.
                                                                           Chu Thị Kim Dung

Chia sẻ bài viết: