Gương người tốt, việc tốt

Nguyễn Đức Ký – “Cây sáng kiến” Tuyển than Hòn Gai

Ngày đăng: 18/7/2021

Đến Phân xưởng Vận tải 3, Công Ty tuyển than Hòn Gai – Vinacomin không ai là không biết đến anh một người giản dị dễ gần và là người có trách nhiệm cao trong công việc, luôn gương mẫu đi đầu và là cây sáng kiến xuất sắc của đơn vị. Đó là anh Nguyễn Đức ký - Phó Quản đốc cơ điện, Phân xưởng vận tải Ô tô số 3, Công ty Tuyển Than Hòn Gai.


Anh Nguyễn Đức Ký - Phó Quản đốc Phân xưởng Vận tải 3

Tám năm làm Phó Quản đốc cơ điện anh luôn gương mẫu trong công việc. Khối kỹ thuật của anh quản lý có 26 công nhân, là một tố tương đối phức tạp, bởi vì anh em thợ sửa chữa ở các đơn vị khác mới sáp nhập do tái cơ cấu, công việc của tổ chủ yếu là sửa chữa máy móc thiết bị xe máy phục vụ vận chuyển than cho Công ty, công việc khá nặng nhọc, vất vả, thường xuyên làm việc ngoài trời, nhưng với sự hướng dẫn động viên ân cần của anh, anh em trong khối đã đáp ứng tốt công việc được giao.

Trong các cải tiến như: Gia công phục hồi các chi tiết để hợp lý hóa sản xuất cho thiết bị xe ô tô gia công súp po nhíp tĩnh phía trước xe scania, gia công phục hồi quai dông cát đăng xe scania... những cải tiến hợp lý hóa sản xuất đó đã làm lợi hàng trăm triệu đồng . Không dừng lại ở đó, anh còn chỉ đạo tổ tự khắc phục, sửa chữa thiết bị và giải quyết sự cố, hạn chế thời gian ngừng việc của thiết bị, tạo cho máy hoạt động hết công suất, nâng cao thời gian định mức khoán. Là phó Quản đốc cơ điện anh thường xuyên phối hợp các tổ chức đoàn thể chính trị trong Phân xưởng trong các phong trào thi đua, anh chú ý đề xuất và tích cực áp dụng sáng kiến đối với việc làm, thu nhập cho tổ viên hài hòa, công khai, dân chủ chế độ chấm công, tính điểm, tiền lương, tiền thưởng của từng người, tạo công bằng cho mọi người, khuyến khích động viên mọi người trong tổ cùng cố gắng đảm bảo giao. Nội bộ tổ đoàn kết, quan tâm thường xuyên, thăm hỏi động viên nhau những lúc vui, buồn hay gia đình có công việc. Công tác tham quan du lịch cho đoàn viên được quan tâm, anh bố trí sắp xếp thời gian cho các tổ viên tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do công đoàn bộ phận và công ty tổ chức, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho các tổ viên trong tổ sản xuất.

Thực hiện tốt công tác kèm cặp các tổ viên mới về công tác tại tổ, để họ làm việc hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn, góp phần cùng phân xưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ công ty giao; Hằng tháng, hằng năm tập thể tổ luôn hoàn thành kế hoạch đơn vị giao đạt 100%, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; bản thân tích cực trong công tác tuyên truyền vận động các tổ viên thực hiện tốt việc giữ gìn, chăm sóc thiết bị xe máy tốt để phục vụ sản xuất. Vì vậy, hằng năm tập thể tổ đều đạt tiên tiến suất sắc. Năm 2017 tập thể tổ được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương, cá nhân anh nhiều năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2018 anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương, năm 2019 anh được giấy khen của Đảng ủy công ty khen tặng “Đảng viên tiêu biểu xuất sắc”. Năm 2020 anh được nhận bằng khen của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương vì đã có thành tích “ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2015-2022”.

Anh Bùi Xuân Thanh, Quản đốc Phân xưởng Vận tải 3, Công ty Tuyển than Hòn Gai cho biết: “Anh Ký luôn gương mẫu, mẫn cán với công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không những vậy, anh luôn tận tình kèm cặp, hướng dẫn đồng nghiệp trẻ mới vào nghề. Anh Ký là tấm gương sáng của tập thể phân xưởng”.

Đức Lương

Chia sẻ bài viết: