Đời sống - Xã hội

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả: Khám sức khoẻ cho công nhân làm nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Ngày đăng: 11/11/2021

Bên cạnh việc tạo môi trường, điều kiện việc làm, thu nhập ổn định cho CBCNV trong Công ty, việc chăm lo đến sức khỏe của người lao động luôn được Công ty quan tâm chú trọng, đặc biệt là CBCNV làm nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm.

Khám sức khỏe cho người lao động làm nghề nặng nhọc, độc hại
 
Trong 3 ngày từ 09/11 đến hết ngày 11/11/2021, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tổ chức khám sức khoẻ cho 748 công nhân làm nghệ nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám định kỳ bệnh nghề nghiệp năm 2021 bởi đội ngũ y bác sỹ của Công ty TNHH Y tế Việt Nam với các trang thiết bị hiện đại. Tại đây người lao động sẽ được xét nghiệm máu và nước tiểu, chụp X quang, điện tim đồ, siêu âm, khám tai mũi họng, đo thính giác, thị giác và các bệnh nghề nghiệp có liên quan.

Việc thăm khám sức khoẻ định kỳ có tầm quan trọng rất lớn, giúp kiểm tra và đánh giá sự phù hợp của thể trạng người lao động đối với từng vị trí công việc. Việc kiểm tra tổng quát sẽ giúp mỗi người nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân và có hướng điều trị kịp thời nếu phát hiện ra bệnh.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Công ty đã bố trí sắp xếp thời gian và không gian khám hợp lý, đảm bảo giãn cách và tránh tụ tập đông người, quán triệt CBCNV khi đi khám bệnh nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Kết thúc đợt khám bệnh, bệnh viện sẽ trả kết quả về các đơn vị, phân loại sức khoẻ và có hướng điều trị cho từng CBCNV trong trường hợp bị bệnh. Từ đó dựa trên kết quả sau khi khám bệnh, Công ty cũng sẽ bố trí hợp lý cho CBCNV sức khoẻ yếu đi diều dưỡng để chữa bệnh và tái tạo lại sức lao động./.
Đỗ Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: