Đời sống - Xã hội

Than Hòn Gai tổ chức đưa công nhân lao động về quê dịp nghỉ lễ 12/11

Ngày đăng: 11/11/2021

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều công nhân của Công ty than Hòn Gai đã nhiều tháng nay chưa được về quê thăm gia đình, có những người đã 6-7 tháng chưa về quê. Căn cứ tình hình dịch được kiểm soát và điều kiện thực tế của nhiệm vụ sản xuất, đáp ứng nguyện vọng của đa số người lao động nhân dịp nghỉ 12/11, sáng sớm ngày 10/11/2021, Công ty than Hòn Gai - TKV tổ chức trên 20 xe ca đưa gần 700 CNLĐ về quê.

Than Hòn Gai bố trí hơn 20 xe ca chất lượng cao phục vụ CNLĐ về quê nghỉ lễ 12/11

Ngay từ sáng sớm ngày 10/11, tại Khu tập thể 5 tầng Cao Xanh, TP Hạ Long, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn Công ty Than Hòn Gai đã có mặt để cùng chia sẻ, động viên hơn 700 CNLĐ được Công ty bố trí đưa về quê nghỉ lễ. Công ty đã chuẩn bị gần 800 suất ăn sáng và gần 300 suất ăn trưa sau khi được đóng hộp cẩn thận với đầy đủ dinh dưỡng đã được chuyển lên các xe để phục vụ công nhân về quê. Lực lượng ĐVTN Công ty là nòng cốt trong việc tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ CNLĐ lên các xe theo đúng lịch trình với trên 20 xe ca, đều là những xe du lịch cao cấp, đáp ứng đủ các điều kiện đi lại và tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, Công ty đã chủ động xây dựng phương án và kịch bản chi tiết, liên hệ với địa phương “vùng xanh” để đưa, đón người lao động về quê nghỉ ngơi sau thời gian dài được vận động ở lại sản xuất, phòng chống dịch bệnh, thực hiện “3 tại chỗ” tại khu tập thể.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đại Chung cho biết, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đáp ứng nhu cầu của người lao động muốn được về thăm gia đình, nhân dịp nghỉ lễ Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11, Công ty đã xây dựng phương án tổ chức đưa, đón CNLĐ về quê. Tất cả CNLĐ về quê nghỉ lễ đều được tuyên truyền kỹ về công tác phòng chống dịch tại gia đình và địa phương. Công ty bố trí đồ ăn sáng, nước uống trên tất cả các xe, riêng các xe về các tỉnh vùng xa được bố trí đồ ăn trưa để xe không dừng đỗ dọc đường, đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch. Đồng thời, Công ty tổ chức đón Công ty ra làm việc sau kỳ nghỉ, thực hiện kiểm soát, xét nghiệm SARS-CoV-2, đảm bảo an toàn sức khỏe mới bố trí làm việc.

Trong số những công nhân về quê đợt này, có những anh, chị đã từ đầu năm chưa về quê thăm gia đình. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn xuất hiện tại một số tỉnh thành trên cả nước, việc tổ chức đưa, đón CNLĐ về quê tập trung đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ.

Theo kế hoạch, ngày 14/11/2021, kết thúc đợt nghỉ lễ 12/11, Công ty bố trí xe đón CNLĐ trở lại khu tập thể, thực hiện công tác khai báo, xét nghiệm SARS-CoV-2, làm các thủ tục theo đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trước khi trở lại sản xuất.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: