Đời sống - Xã hội

Than Hà Lầm: Tổ chức chương trình Tết Thợ mỏ - Xuân Nhâm Dần 2022

Ngày đăng: 25/1/2022

Chiều ngày 24/1, Công ty Cổ phần Than Hà Lầm tổ chức Chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân Nhâm Dần” năm 2022.
Tham dự Chương trình và chúc tết Thợ mỏ Hà Lầm có các đồng chí: Lê Thanh Xuân - Chủ tịch; Nguyễn Thị Minh – Phó chủ tịch cùng đại biểu các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty và gần 100 đoàn viên công đoàn trong Công ty.
 

Công đoàn TKV trao hỗ trợ CNLĐ của Công ty do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hỗ trợ vé xe cho CNLĐ về quê đón Tết
 
Tại chương trình đồng chí Trịnh Ngọc Toản - Chủ tịch công đoàn Công ty đã báo cáo tóm tắt kết quả SXKD năm 2021 và công tác chăm lo Tết cho người lao động của Than Hà Lầm.
 

Trao hỗ trợ xây, sửa nhà cho CNLĐ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”
 
Theo đó năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng CBCNV toàn Công ty đã nỗ lực, vượt khó, đoàn kết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, việc làm và thu nhập của NLĐ ổn định, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần, phúc lợi cho NLĐ được Công ty đặc biệt quan tâm mang lại nhiều lợi ích thiết thực nâng cao đời sống NLĐ.
 

Tặng quà cho CNLĐ khó khăn tại chương trình “Tết thợ mỏ”
 
Tại chương trình Công đoàn TKV và Công ty đã trao quà và lì xì chúc tết cho 91 đoàn viên công đoàn (gồm công nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2021; công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt; công nhân hỗ trợ kinh phí xây nhà năm 2021) với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã trao số tiền 928,8 triện đồng hỗ trợ cho 3096 đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trao số tiền 110,7 triệu đồng hỗ trợ tiền vé xe cho 369 công nhân ở tập thể về quê ăn Tết.
 

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại sự kiện này, đồng chí Lê Thanh xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận những cố gắng vượt khó của toàn thể CBCNV Công ty trong năm 2021 - năm chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19. Đồng chí đã biểu dương sự cố gắng của CNLĐ xuất sắc, chia sẻ với những khó khăn bất trắc trong cuộc sống của NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đề nghị cơ quan Chuyên môn và Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm tiếp tục quan tâm hơn nữa để động viên và trợ giúp CNLĐ để người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, gắn bó với Công ty.
 
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh trao những phần quà thiết thực của nhà tài trợ Công ty cổ phần hỗ trợ thanh toán Việt Phú (Movi) cho CNLĐ trong chương trình bắt thăm trúng thưởng
 
Trong phần bốc thăm trúng thưởng, đã có 15 CNLĐ may mắn nhận 15 phần quà gồm 5 nồi cơm điện, 5 bàn là của nhà tài trợ Công ty cổ phần hỗ trợ thanh toán Việt Phú (Movi) và 5 phần quà trị giá 1.000.000 đồng/1 phần quà của Công ty CP than Hà Lầm.
 

Lãnh đạo Công ty thăm và tặng quà động viên chị Đoàn Thị Thanh - công nhân PX Sàng tuyển chế biến 
 
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã đến nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 gia đình công nhân: Gia đình anh Phạm Hữu Luân, thợ lò bậc 5/5 đang công tác tại Công trường Kiến thiết cơ bản 5, là công nhân tiêu biểu xuất sắc có ngày công và thu nhập cao (năm 2021 có tổng thu nhập 407,7 triệu đồng); Thăm gia đình chị Đoàn Thị Thanh, công nhân sàng tuyển than tại PX Sàng tuyển chế biến có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt (Chị Thanh sinh năm 1971 và em gái sinh năm 1975 chưa lập gia đình, hiện đang sống cùng mẹ đẻ 83 tuổi, không có chế độ hưu trí, hiện không đi lại được.

Xuân Nhân Dần 2022 là năm thứ ba Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức và chỉ đạo Công đoàn cơ sở tổ chức Chương trình Tết Thợ mỏ. Việc duy trì tổ chức chương trình “Tết Thợ mỏ” hàng năm là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, NLĐ - Thợ mỏ sẽ thấy ấm lòng, hạnh phúc hơn khi được đón nhận sự quan tâm chia sẻ của các cấp, ngành của Tập đoàn, Công đoàn TKV và Công ty mỗi khi Tết đến, Xuân về.
 
                                                                         Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: