Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Hạ Long: Huấn luyện phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2022

Ngày đăng: 14/3/2022

Ngày 13/3, Công ty than Hạ Long phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (CHCN) – Bộ Công an tổ chức huấn luyện cấp giấy chứng nhận PCCC và bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CHCN cho 122 CB CNVCLĐ thuộc BCĐ, các tiểu đội PCCC cơ sở, những người liên quan đến VLN công nghiệp, lái xe chở công nhân trên 26 chỗ ngồi.

Các học viên được truyền đạt các kiến thức lý thuyết về PCCC và CHCN
 
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được lắng nghe Thiếu tá Lưu Cường – Chuyên viên của Cục cảnh sát PCCC và CNCH – Bộ Công an truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy; cách xử lý Gas rò rỉ và đảm bảo lối thoát nạn đối với chung cư cao tầng...
 
Các học viên đã được thực hành cách dập tắt các đám cháy bằng bình bột và bình khí chữa cháy.

Qua buổi tập huấn, các học viên đã cơ bản nắm vững được nội dung, kỹ năng xử lý tình huống về công tác PCCC, các bước thực hiện tiêu lệnh chữa cháy, tiếp thu những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy ở các cơ quan, đơn vị, gia đình và đặc biệt là chung cư cao tầng. Đây là một hoạt động tuyên truyền rất hữu ích nhằm nâng cao công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị. 

Với những kiến thức được trang bị hôm nay, toàn thể CBCNV sẽ nâng cao ý thức, sử dụng các thiết bị điện đúng cách, biết ứng phó kịp thời khi cháy nổ xảy ra, hạn chế tối đa những thiệt hại đáng tiếc khi có sự cố cháy, nổ./.

Bùi Đức Thưởng

Chia sẻ bài viết: