Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Hạ Long huấn luyện nghiệp vụ, diễn tập thực hành về công tác phòng chống cháy nổ

Ngày đăng: 4/4/2022

Vừa qua, Công ty than Hạ Long phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Bộ Công an tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 200 học viên là cán bộ, công nhân viên Công ty.

Học viên thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy
 
Tại lớp học, học viên được thông tin, phân tích sâu về những vụ cháy nổ lớn trong năm 2021 và quý I/2022 trên toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, các vụ cháy nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng. Đồng thời, được tiếp thu một số nội dung cơ bản về kiến thức pháp luật PCCC và CNCH, kỹ năng phòng chống cháy, nổ và biện pháp bảo đảm an toàn PCCC trong sử dụng điện, gas…; trang bị các kiến thức xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi tập trung đông người.

Ngoài ra, học viên còn được thực hành kỹ năng rải vòi, triển khai đội hình chữa cháy; cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy mới phát sinh; thực hành cách tổ chức cứu người thoát khỏi đám cháy, sự cố tai nạn; sơ cứu người bị tai nạn...
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: