Thi đua lao động sản xuất

Than Hạ Long đẩy mạnh cơ giới hóa đào lò

Ngày đăng: 11/6/2022

Theo kế hoạch, sản lượng than hầm lò của Công ty than Hạ Long - TKV sẽ đạt ở mức 1,9 triệu tấn năm 2022 và tăng nhanh lên 3,4 triệu tấn vào năm 2025. Cùng với đó, khối lượng mét lò đào mới hàng năm phải thực hiện của Công ty là tương đối lớn, khoảng 18.000 ÷ 21.000 m/năm, trong đó, lò than chiếm trên 80%.

Công ty than Hạ Long đưa máy đào lò EBH-45 vào sử dụng
 
Để nâng cao tốc độ đào lò và số mét lò thi công phục vụ sản xuất, , nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho công nhân, nâng cao mức độ an toàn, giảm lao động làm việc trong hầm lò, Công ty than Hạ Long đã đầu tư dây chuyền cơ giới hóa đồng bộ đào lò than bằng máy combai loại nhẹ mã hiệu EBH-45 và đã đưa vào thi công ngay từ đầu tháng 06 năm 2022, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công đào lò mức - 350 xuống mức -400 thuộc Dự án Khe Chàm II-IV.

Đây là tổ hợp đào lò đa năng, hiện đại nhất của Than Hạ Long, máy có kích thước, trọng lượng nhỏ gọn, dạng cánh tay tréo kéo dài kiểu máy xúc gầu thuận, phạm vi làm việc của đầu cắt rộng nên rất linh hoạt, thi công được nhiều loại tiết diện khác nhau, bao gồm cả tiết diện nhỏ. Ngoài ra, máy được trang bị 02 kích cân bằng chống xuống nền lò để tăng lực đẩy và ngăn hiện tượng máy bị đẩy lùi trong quá trình khấu. Các kích cân bằng này cũng phục vụ nâng máy khi bị sa lầy để hỗ trợ di chuyển thiết bị. Phạm vi làm việc của máy rộng, từ 8,4÷20,2m2, hiệu quả nhất trong phạm vi từ 9,6÷16,5m2. Máy được tích hợp thêm bộ phận cần khoan, đầu búa căn đá và gầu xúc đất đá, khi không dùng làm máy khấu có thể lắp gầu xúc, búa căn để hoán đổi chức năng thành máy xúc hoặc máy căn phá.

Việc triển khai áp dụng Máy đào lò Combai EBH- 45 là một trong những giải pháp quan trọng của Công ty than Hạ Long trong việc đầu tư, đổi mới công nghệ tiên tiến, đẩy nhanh tiến độ đào lò chuẩn bị diện sản xuất. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022 và các năm tiếp theo./.
                                                                                                Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: