Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Ngày đăng: 27/7/2022

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947 – 2022). Các đơn vị trong Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động để tưởng nhớ công lao của các chiến sỹ đã chiến đấu, hi sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn độc lập dân tộc và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình có công với cách mạng.
Công ty CP Than Mông Dương:
 

Công ty CP  Than Mông Dương dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả

 
Sáng ngày 27/7, Công ty đã tổ chức đoàn dâng hương thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ phường Mông Dương và nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Cẩm Phả. Trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo Công ty cùng đoàn thăm viếng đã kính cẩn nghiêng mình, dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước vong linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.
 

Tri ân các đồng chí công nhân viên là con liệt sỹ nhân ngày 27/7
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công ty đã tổ chức gặp mặt các đồng chí là con liệt sỹ đang công tác tại Công ty.

Một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đoàn công tác của Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin do đồng chí Hoàng Trọng Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty đã đến thăm hỏi mẹ VNAH Hồ Thị Phong - Mẹ VNAH do Công ty đỡ đầu.
 
Đoàn công tác của Công ty thăm hỏi, tặng quà tri ân mẹ VNAH Hồ Thị Phong tại xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam
 
Mẹ Hồ Thị Phong có 2 người con là liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. Để tri ân sự hy sinh, mất mát của mẹ cho sự nghiệp giành độc lập dân tộc, Danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” được trao cho Mẹ năm 1994; Chủ tịch nước cũng trao tặng Mẹ “Huân chương độc lập hạng Ba”.

Từ khi được phụng dưỡng mẹ Hồ Thị Phong, hàng năm, Công ty CP than Mông Dương đều triển khai các hoạt động chăm sóc, tri ân hàng năm và đặc biệt là tổ chức đoàn trực tiếp đến hỏi thăm sức khỏe của Mẹ nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ. Hiện tại, Mẹ vẫn đang sinh sống trong ngôi Nhà Tình nghĩa do Công ty kính tặng từ năm 2000.

Thăm mẹ VNAH Hồ Thị Phong, thay mặt hơn 3.400 cán bộ, công nhân viên, người lao động Than Mông Dương, đồng chí Hoàng Trọng Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ và bày tỏ lòng biết hơn sâu sắc đối với sự hy sinh của gia đình Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất non sông. Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ cũng như tri ân những công lao của các gia đình có công với cách mạng trong thời gian tới.
 
Đoàn tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng dâng hương tại di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh
 
Trước đó, đoàn tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng Công ty CP than Mông Dương đã dâng hương tưởng niệm tại di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn thuộc địa phận xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - nơi chứng kiến sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong. Đây là một trong những “địa chỉ đỏ” tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Nguyễn Diệp
Công ty Môi trường - TKV

Sáng 27/7, đoàn cán bộ, CNVCLĐ Công ty Môi trường - TKV do đồng chí Vũ Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả và Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường Cẩm Thủy.


Công ty Môi Trường TKV tổ chức dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ phường Cẩm Thủy

Trong các cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, hy sinh cho Tổ quốc; hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã không bao giờ được gặp lại những người thân yêu của mình.

Với lòng biết ơn vô hạn, đoàn đã nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ ". Tại đây, các thành viên trong đoàn đã thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ.

Cũng trong dịp này, Công ty đã tặng quà 52 CNVCLĐ trong Công ty có người thân là thương binh, bệnh binh, liệt sỹ với số tiền là 27,2 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực tri ân đối với người có công, động viên, khích lệ thương binh, bệnh binh tiếp tục cống hiến cho xã hội, như lời dạy của Bác Hồ“Thương binh tàn nhưng không phế”.


Dâng hương tại các phần mộ Liệt sỹ

Các hoạt động trên đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty, trở thành nét đẹp truyền thống trong đời sống văn hóa, tâm linh, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy, bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người./.

Lê Văn Thuấn

Công ty Kho vận Đá Bạc:

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã tổ chức thăm hỏi các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong Công ty.

Công ty Kho vận Đá Bạc: Tháng của sự tri ânThăm hỏi đoàn viên Chi đoàn Vận tải Ô tô là con gia đình thương binh

Cùng với đó, ĐTN Công ty đã phối hợp với Đoàn phường Phương Đông cùng Cụm Đoàn kết nghĩa thăm hỏi, động viên tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn phường. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi đoàn viên thuộc ĐTN Công ty là con các gia đình thương binh.

Tiếp đó, tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công của thành phố Uông Bí là nơi an nghỉ của gần 300 cán bộ, chiến sĩ, quân tình nguyện.

Công ty Kho vận Đá Bạc: Tháng của sự tri ânDâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ thành phố Uông Bí

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp này nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của tuổi trẻ Công ty đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Mạnh Linh


Công ty Cổ phần Vật tư:

Nhằm giáo dục và khắc sâu đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày TBLS 27/7, Công ty CP Vật tư - TKV đã tổ chức dâng hương tại Tượng đài 12/11 và Tượng đài Vũng đục, nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả.

Đây là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tự hào, ghi nhớ và tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sỹ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Công ty CP Vật tư - TKV dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Cán bộ, CNV Công ty dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Ngoài hoạt động dâng hương tưởng nhớ, Ban lãnh đạo Công ty cử đại diện các đơn vị đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình cán bộ công nhân viên thuộc đối tượng chính sách, và gia đình người có công vượt lên thương tật, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động sản xuất, công tác góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD của Công ty, xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là tấm gương cho cộng đồng và xã hội noi theo.

Nguyễn Thị Xoa

Chia sẻ bài viết: