Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty than Hạ Long: Khảo sát, trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động.

Ngày đăng: 24/7/2022

Được sự ủy quyền của Công đoàn TKV, trong các ngày 21-23/7, đoàn công tác Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức khảo sát hồ sơ hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 2 và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


Khảo sát nhà đoàn viên Nguyễn Duy Định công nhân phân xưởng Khai thác 2

Theo đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế kiểm tra hồ sơ nhà đoàn viên Nguyễn Duy Định công nhân phân xưởng Khai thác 2 có thời gian công tác trong Công ty nhiều năm, có chủ quyền đất ở, được bố mẹ cho, nhưng vì hoàn cảnh gia đình còn quá khó khăn không thể xây dựng bản thân là trụ cột trong gia đình, vợ không có việc làm, ở nhà chăm 3 con nhỏ. Gia đình sống cùng gia đình bố mẹ và gia đình người em trai trong ngôi nhà nhỏ tại xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.


Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà và tặng quà cho gia đình công nhân Phạm Văn Quân - Phân xưởng Khai thác 9

Tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, đoàn đã tới khảo sát nhà đoàn viên Nguyễn Văn Quỳnh, công nhân phân xưởng Khai thác 3. Gia đình có nguyện vọng làm nhà từ 3 năm trước, nhưng do nguồn kinh phí hạn hẹp, vợ không có việc làm, nguồn tích lũy không có. Được sự động viên quan tâm của anh em, bạn bè, Công đoàn đơn vị, gia đình quyết tâm xây nhà để ổn định cuộc sống. Sau khi đi khảo sát, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV xét duyệt hỗ trợ, để giúp đoàn viên, người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.


Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà và tặng quà cho gia đình công nhân Trần Văn Sơn, Phân xưởng Vận tải sàng tuyển 2

Cũng nằm trong chương trình, đoàn đã đến chúc mừng và trao hỗ trợ kinh phí từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV cho 2 đoàn viên: Phạm Văn Quân, phân xưởng Khai thác 9 và Trần Văn Sơn, phân xưởng Vận tải Sàng tuyển 2 khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây nhà mới đợt 1 năm 2022. Tổng số tiền hỗ trợ mỗi một gia đình là 80 triệu đồng, trong đó Quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV hỗ trợ 60 triệu đồng, Quỹ “Người lao động đóng góp” của Công ty than Hạ Long hỗ trợ 20 triệu đồng và tặng quà bằng hiện vật động viên gia đình. Đặc biệt trong chương trình có sự hiện diện lãnh đạo huyện Kim Sơn, lãnh đạo xã Kim Mỹ đã đến dự chương trình trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên Phạm Văn Quân.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” là một trong những hoạt động làm nổi bật vị trí, vai trò của Công đoàn các cấp với chức năng chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, là tổ ấm, người bạn đồng hành của giai cấp công nhân và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được niềm vui trong những ngôi nhà mơ ước, góp phần hiện thực hóa giấc mơ “An cư lạc nghiệp” nhờ sự quan tâm từ Công đoàn./.

                                                                                                                         Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: