Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Mông Dương: Hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp”

Ngày đăng: 21/7/2022

Vừa qua, đoàn công tác công đoàn Công ty CP than Mông Dương – Vinacomin đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 năm 2022.
Đoàn công tác gồm các đồng chí: Ngô Xuân Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty; Nguyễn Công Tuân - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo phân xưởng, khu phố đã trực tiếp thăm hỏi, chúc mừng và trao hỗ trợ cho các gia đình được hỗ trợ đợt này.
 
Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Yến – Phân xưởng Năng lượng
 
Trong dịp này, đã có 03 gia đình nhận được kinh phí hỗ trợ của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Cụ thể, đoàn đã trao hỗ trợ kinh phí xây mới nhà với số tiền 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Nguyễn Thị Yến – Phân xưởng Năng lượng. Trước đó, gia đình chị Yến cũng đã nhận được kinh phí hỗ trợ của Công ty với số tiền 60 triệu đồng.

Cùng với đó, đoàn cũng đã trực tiếp thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình công nhân Trần Hữu Đắc – Phân xưởng Khai thác 7 và công nhân Lưu Trung Hiếu – Phân xưởng Đào lò 6. Theo đó, số tiền từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” là 20 triệu đồng và Công ty CP than Mông Dương hỗ trợ 10 triệu đồng.

Đại diện khu phố nơi gia đình các công nhân sinh sống cũng bày tỏ sự ghi nhận, cảm ơn Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Công ty CP than Mông Dương đã quan tâm, hỗ trợ những gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn; qua đây mong muốn Công ty tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa tới việc làm, thu nhập, đảm bảo đời sống của công nhân viên, người lao động, góp phần nâng cao chất lượng đời sống dân cư của địa phương.
 
Khảo sát trường hợp đề nghị của Công đoàn bộ phận phân xưởng Thông gió - Thoát nước
 
Cũng trong dịp này, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại các gia đình CNVCLĐ có đơn đề nghị xây mới, sửa chữa nhà ở đợt 2 năm 2022.
 
Từ nhiều năm nay, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã sát cánh bên người lao động, đặc biệt là những trường hợp gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Việc triển khai tiếp nhận đơn đăng kí, thực hiện khảo sát thực tế và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo nguyện vọng của người lao động đã giúp những gia đình công nhân khó khăn có thêm một phần kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở để người lao động an cư, lạc nghiệp. Đồng thời khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống của người lao động, chung tay xây dựng Than Mông Dương ngày càng phát triển./.
Nguyễn Diệp

Chia sẻ bài viết: