Đời sống - Xã hội

Than Hà Lầm trao kính phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách

Ngày đăng: 27/7/2022

Ngày 26/7/2022, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công ty CP than Hà Lầm - Vinacomin tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các gia đình chính sách của Công ty. Tham gia chương trình có đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN và một số phòng ban trong Công ty.


Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Trần Thị Liên, Phân xưởng Xây dựng môi trường - Phục vụ

Chị Trần Thị Liên hiện đang công tác tại Phân xưởng Xây dựng môi trường - Phục vụ, chồng chị là anh Trần Văn Nhiên, sinh năm 1974 đã mất do TNLĐ tại Công ty năm 2014. Chị Liên đã một mình nuôi 2 con ăn học, con gái lớn sinh năm 2022 hiện đang học đại học năm thứ hai, con trai thứ 2 sinh năm 2011 hiện đang học lớp 5. Chị Nguyễn Thị Thu là nhân viên Văn phòng Công ty, chồng chị là anh Hoàng Văn Nhưng sinh năm 1962 mất do TNLĐ tại Công ty năm 2002. Cũng như chị Liên, chị Thu một mình nuôi 2 con ăn học và trưởng thành, con gái lớn sinh năm 1992 đã xây dựng gia đình, con trai thứ hai vừa thực hiện xong nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo Công đoàn TKV và Công ty trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên Văn phòng Công ty

Trên cơ sở đơn đề nghị của gia đình, với tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia, đồng cảm, Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm đã thực hiện khảo sát và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí xây nhà cho trường hợp của hai chị và được Tập đoàn đồng ý hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đối với diện gia đình chính sách. Với nguồn kinh phí 100 triệu đồng/01 nhà từ quỹ phúc lợi của TKV cùng 20 triệu đồng hỗ trợ của Công ty CP than Hà Lầm, sau một thời gian thi công, gia đình hai chị đã hoàn thành ngôi nhà mới khang trang.

Công tác hỗ trợ xây, sửa nhà cho công nhân khó khăn, gia đình chính sách luôn được sự quan tâm của TKV và các cấp công đoàn cũng như Công ty, thể hiện sự quan tâm kịp thời đối với những gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở, qua đó động viên về vật chất và tinh thần đối với gia đình, giúp họ có thêm nguồn động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và công việc. Đây là chủ trương ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của người thợ mỏ.

Quang Việt

Chia sẻ bài viết: