Đời sống - Xã hội

Công ty CP Chế tạo máy: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Ngày đăng: 28/7/2022

Trong những ngày tháng 7 này, cùng với nhân dân cả nước, Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, tri ân các thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Công ty đã tổ chức chuyến tham quan du lịch về nguồn, thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội) và một số địa danh của tỉnh Hòa Bình, Sơn La cho thân nhân các liệt sỹ, hội viên Hội CCB đang công tác tại các phòng ban, phân xưởng trong Công ty.

Công ty CP Chế tạo máy: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7Đoàn đại biểu Công ty kính cẩn tưởng nhớ các liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ phường Cẩm Thuỷ

Sáng ngày 27/7, Công ty đã tổ chức đoàn đại biểu dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ phường Cẩm Thủy, Đài tưởng niệm Vũng Đục, Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Cẩm Phả. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu Công ty đã kính cẩn nghiêng mình, dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước vong linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đoàn công tác của Công ty do đồng chí Tăng Bá Khang, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng đại diện Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty đã đến thăm, tặng quà nạn nhân bị chất độc da cam/dioxin Nguyễn Đại Số tại phường Hà Lầm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Đại Số là nạn nhân chất độc màu da cam khi tham gia chiến dịch Thu Đông tại mặt trận B5, hiện nay gia đình đồng chí rất khó khăn, vợ bị ốm nặng, hai con bị di chứng của chất độc màu da cam từ người bố.

Công ty CP Chế tạo máy: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7Lãnh đạo Công ty thăm hỏi gia đình công nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam/dioxin

Cũng nhân dịp này, Công ty đã tổ chức gặp mặt các đồng chí là con liệt sỹ đang công tác tại Công ty và đến thăm hỏi 2 gia đình công nhân có bố bị ảnh hưởng chất độc màu da cam/dioxin là gia đình công nhân Trần Xuân Phả và gia đình công nhân Lương Quang Đức hiện đang công tác tại phân xưởng Cán.

Tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng là một hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, trở thành nét văn hóa đẹp của những người thợ Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN trong nhiều năm qua.

Công ty CP Chế tạo máy: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7Công ty đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các đồng chí là con liệt sỹ đang công tác tại Công ty

Bùi Ngà - Thúy Hoa

Chia sẻ bài viết: