Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tuyển than Hòn Gai trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 28/7/2022

Sáng ngày 26/7, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đến dự và trực tiếp trao quà có đồng chí Bùi Hữu Lý - Chủ tịch Công Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty.
Năm 2022, qua khảo sát, thẩm định thực tế hoàn cảnh của công nhân trong Công ty, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã tổ chức khảo sát 02 gia đình đoàn viên và hoàn thiện hồ sơ thủ tục đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
 

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Phạm Văn Thiêm - PX Than Điện
 
Đợt 1 năm 2022 có 02 gia đình được nhận hỗ trợ tiền xây mới, gồm: anh Phạm Văn Thiêm, công nhân phân xưởng Than Điện và chị Nông Thị Thảo, công nhân phân xưởng Kho Cảng Làng Khánh 1. Ngoài việc số tiền được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty và Công đoàn bộ phận các đơn vị trao tặng những phần quà phục vụ sinh hoạt động viên gia đình.
 

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Nông Thị Thảo - PX Kho Cảng Làng Khánh 1
 
Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” là chương trình đặc trưng của tổ chức Công đoàn, với tinh thần “tương thân tương ái”, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tổ chức Công đoàn, nhằm hỗ trợ cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Công ty./.

Đức Lương

Chia sẻ bài viết: