Đời sống - Xã hội

Tuổi trẻ TKV tổ chức chương trình Tình nguyện hè ý nghĩa tại Lào Cai

Ngày đăng: 28/8/2022

Trong 02 ngày 25 - 26/8/2022, Đoàn Thanh niên TKV đã tổ chức chương trình Tình nguyện hè năm 2022 tại Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đến dự và chỉ đạo chương trình có các đồng chí: Hoàng Mạnh Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai; Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TKV; Nguyễn Hồng Sơn - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Huyện Bát Xát; Lê Hà Khương Anh - Uỷ viên BCH Tỉnh Đoàn Lào Cai, Bí thư Huyện đoàn Bát Xát; Nguyễn Văn Thuấn - Uỷ viên BCH Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Thanh niên TKV; Vũ Hồng Hậu - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương, đại diện các Ban, Văn phòng Tập đoàn, huyện Đoàn Bát Xát; các đồng chí cán bộ đoàn các đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên TKV.


Các đại biểu dự lễ gắn biển công trình “Thắp sáng đường quê”

Trong chương trình tình nguyện, Đoàn TN TKV đã phối hợp với Huyện Đoàn Bát Xát tổ chức 03 hoạt động nhằm giúp đỡ người dân tại xã Pa Cheo, huyện Bát Xát-một trong mười xã đặc biệt khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm tới hơn 90% dân số. Cụ thể, đoàn đã tổ chức gắn biển công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 3,4km đoạn đường được thắp sáng qua các khu vực dân cư tại thôn Kin Sáng Hồ và thôn Tả Pa Cheo với tổng giá trị thực hiện công trình là 108 triệu đồng; thăm, khám bệnh và trao quà, phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em tại xã Pa Cheo với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng; tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho hơn 200 thanh niên đang trong độ tuổi lao động của địa phương.


Đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn TKV phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn TKV biểu dương những hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Tập đoàn tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đồng chí mong rằng chương trình sẽ là động lực để tuổi trẻ các đơn vị nói riêng và tuổi trẻ TKV nói chung tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương có đơn vị của Tập đoàn đứng chân.


Trao tặng quà cho các em học sinh là con em xã Pa Cheo vượt khó, học giỏi

Tại chương trình, Đoàn TN TKV cũng trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh là con em xã Pa Cheo vượt khó, học giỏi với tổng trị giá 6,6 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày 25/8, Đoàn TN Tập đoàn TKV đã tổ chức khởi công công trình “ngôi nhà nhân ái”, chi hỗ trợ cho gia đình ông Tần Láo Sử là một trong số các hộ nghèo của xã Bản Qua với số tiền 30.000.000 đồng để xây dựng.

Một số hình ảnh hoạt động tại chương trình:

 

 





Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: