Đời sống - Xã hội

Những “Mái ấm” giúp công nhân “an cư, lạc nghiệp”

Ngày đăng: 31/8/2022

Vừa qua, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cùng Công đoàn Than Nam Mẫu đã tổ chức nghiệm thu, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho 6 gia đình, trong đó một ngôi nhà được sửa chữa cho gia đình chính sách và 5 ngôi nhà được xây, sửa từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đ/c Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng lãnh đạo Công ty Than nam mẫu trao kinh phí hỗ trợ gia đình chính sách
 
Gia đình chính sách được sửa chữa là gia đình công nhân Nguyễn Văn Đoàn, phân xưởng KT1 bị TNLĐ nghiêm trọng năm 2004. Với mức hỗ trợ 100 triệu đồng từ Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty Than Nam Mẫu hỗ trợ 50 triệu đồng.
 
Công ty Than Nam Mẫu trao kinh phí của Công đoàn TKV và Công ty hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Trung - Phân xưởng Khai thác 1 
 
Ngôi nhà được hỗ trợ xây mới từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Nguyễn Văn Trung, phân xưởng KT1. Mức hỗ trợ của Công đoàn TKV là 60 triệu đồng và Công ty Than Nam Mẫu hỗ trợ 20 triệu đồng.

04 ngôi nhà thuộc diện sửa chữa là gia đình công nhân: Lê Đình Hoàn - phân xưởng KT7; Phạm Văn Toàn - phân xưởng KT8; Đỗ Quang Vinh - phân xưởng Sàng tuyển, tiêu thụ và Đỗ Văn Thao - phòng Bảo vệ, quân sự. Với mức hỗ trợ sửa chữa nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” là 20 triệu đồng/gia đình và Công ty Than Nam Mẫu hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình.

Đây là những gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình có thành viên thường xuyên ốm đau và mắc bệnh hiểm nghèo. Những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng khang trang, kiên cố, đặc biệt các ngôi nhà được hoàn thành đúng thời điểm mùa mưa bão tại miền Bắc, giúp các gia đình đoàn viên thêm phần yên tâm hơn từ đó yên tâm công tác và đóng góp cùng đơn vị.
 



Công ty khảo sát xây sửa nhà "Nghĩa tình thợ mỏ" cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn
 
Cũng nằm trong chương trình quan tâm đến nhà ở cho người lao động, với mong muốn các gia đình công nhân khó khăn có chỗ ở ổn định, để yên tâm lao động sản xuất. Vừa qua, Than Nam Mẫu đã triển khai chương trình xây nhà “Nghĩa tình thợ mỏ” cho CBCNV. Trong đợt đầu tiên của chương trình có 5 căn nhà được khảo sát hỗ trợ, trong đó có 04 căn nhà xây mới và 01 căn nhà sửa chữa. Theo chương trình, mức hỗ trợ 100 triệu đồng/gia đình xây mới và sửa chữa là 50 triệu đồng/gia đình, nguồn quỹ thực hiện từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty.

Như vậy, đợt 1 năm 2022 Công ty Than Nam Mẫu đã có tổng số 11 gia đình công nhân được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà. Mong rằng với những ngôi nhà nhân ái này sẽ giúp người lao động có thêm động lực, tiếp tục sản xuất và gắn bó lâu dài cùng đơn vị./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: