Đời sống - Xã hội

Phong trào “Bố mẹ lao động giỏi - Con chăm ngoan học giỏi” tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Ngày đăng: 1/9/2022

Mặc dù năm học 2021- 2022 chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, các cấp học thay vì được đến lớp, được trải nghiệm thực tế thì các con lại phải học tập, nghiên cứu trực tuyến và làm bạn thường xuyên với máy tính. Tuy nhiên không vì vậy mà làm giảm đi ý chí phấn đấu, sự ham học hỏi cũng như thành tích học tập của con CBCNV trong toàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin.
Năm học vừa qua, toàn Công ty đã có 294 cháu xuất sắc cấp 1, 138 cháu cấp 2, 103 cháu cấp 3, 02 cháu sinh viên đại học, 93 cháu đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, 09 cháu có thành tích được TKV tuyên dương khen thưởng, trong đó có 07 cháu đạt từ giải 3 cấp tỉnh, 02 cháu học sinh giỏi toàn diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Gặp gỡ, tiếp xúc với các bạn trong chương trình gặp mặt tại Công ty, không khó để bắt gặp nhiều gương mặt rất quen thuộc nhiều năm được vinh danh, với những thành tích “khủng”. Hãy cùng tìm hiểu để xem môi trường và động lực nào đã hun đúc lên tinh thần ham học hỏi, những nỗ lực phấn đấu vươn lên không mệt mỏi của những tấm gương điển hình của Công ty.

Xa mái trường cấp 3 chuyên Hạ Long với thành tích 12 năm liền học sinh giỏi xuất sắc, Trần Gia Khánh, con anh Trần Mạnh Liên, quản đốc phân xưởng Ô tô vận tải 1 và chị Phùng Thị Thu Anh, nhân viên phòng Thanh tra pháp chế Công ty luôn là cái tên được trông đợi hàng năm tại các kỳ tuyên dương cấp TKV. Bảng thành tích của Khánh không dừng lại ở đó khi lớp cấp 3 việc dù việc học căng thẳng, nhiều áp lực nhưng bạn vẫn đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa, chứng chỉ IELTS đạt 7.5, đỗ nguyện vọng vào Đại học Y dược - ĐH Quốc gia HN và được tuyển thẳng vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân, năm học 2022 - 2023. Ở trường, ở nhà Khánh luôn được nhận xét là ngoan, chịu khó và đặc biệt tự giác trong học tập, luôn là học trò giỏi xuất sắc toàn diện tất cả các môn, được thầy cô, bạn bè yêu mến.
 

Tấm gương Trần thị Thúy Hường
 
Sinh ra trong một gia đình công nhân, với bố làm sỹ quan thuyền viên thường xuyên xa nhà, mẹ làm nội trợ đã khiến cô gái Trần Thị Thúy Hường trở nên rắn rỏi, mạnh mẽ và đặc biệt rất chuyên tâm học tập, dưới mái trường THPT Quang Trung, Hường đã đạt nhiều thành tích ấn tượng khi bạn có liên tiếp 12 năm đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, năm lớp 12 đạt giải 3 môn Giáo dục công dân thành phố Hải Phòng. Ở nhà Hường là chị cả chăm ngoan, vâng lời bố mẹ và luôn là tấm gương về học tập cho em noi theo, ở lớp Hường luôn được thầy cô và bạn bè đồng trang lứa yêu quý, tin tưởng. Anh Trần Sỹ Mạnh hiện là máy trưởng đoàn Cửa Ông 04, phân xưởng Vận tải và Xếp dỡ với 16 năm kinh nghiệm và nhiều lần được bình chọn lao động xuất sắc, tiêu biểu cấp Công ty, anh lựa chọn lập nghiệp tại đất mỏ Quảng Ninh, rời xa đất cảng nơi có gia đình nhỏ, nên các con ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập bên người vợ hiền thảo luôn là bến đỗ, là động lực để anh chuyên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 

Tấm gương Chu Thiên Phúc
 
Nhắc đến tấm gương về học tập tốt, khó có thể không nhắc đến bạn Chu Thiên Phúc, con chị Chu Thùy Nhung công nhân phân xưởng Giao nhận than 1, là con lớn trong gia đình, mẹ một mình nuôi dạy nhưng Phúc luôn ý thức cao trong học tập, ngoan ngoãn, hiếu thảo, với thành tích 12 năm liền học sinh xuất sắc, năm lớp 12 đạt giải nhì môn địa cấp tỉnh Quảng Ninh, giải khuyến khích cấp Quốc gia. Chọn cho mình ngành học chuyên ngành quản trị dịch vụ lữ lành, du lịch của trường Đại học Hạ Long, Phúc luôn là sinh viên giỏi, xuất sắc của trường và tỉnh năm học 2021 - 2022, dành được học bổng nhiều năm.

Trong số nhiều danh hiệu học sinh giỏi các cấp, các lĩnh vực của năm học 2021 - 2022 vẫn còn rất nhiều những tấm gương điển hình vượt khó vươn lên, xuất sắc mang về nhiều thành tích rất đáng nể, góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của con CNCVNV toàn Công ty. Hy vọng rằng các em - những thế hệ tương lai của Đất nước sẽ không ngừng nỗ lực, trau dồi bản thân, phấn đấu hoàn thiện mình nhiều hơn nữa để xứng đáng là đội hình kế cận xây dựng quê hương ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như lời dạy của Bác.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: