Đời sống - Xã hội

Nguyễn Văn Hải - Thợ lò trẻ giỏi của Than Thống Nhất

Ngày đăng: 13/1/2023

Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong mọi hoạt động và hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là điều mà mọi người cảm nhận về Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Đào lò 1, Công ty Than Thống Nhất - TKV.

Người thợ lò trẻ giỏi

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Nam Đàn - Nghệ An, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Khai thác mỏ, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Hải đã được nhận làm việc tại Phân xưởng Đào lò 1 (PX ĐL1) Công ty Than Thống Nhất - TKV. 


Thợ lò trẻ nhiều thành tích Nguyễn Văn Hải

Qua thời gian làm việc với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với sự tích cực rèn luyện học hỏi, Hải luôn được anh em trong đơn vị quý mến, lãnh đạo trong đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ đảm nhận Nhóm trưởng với những công việc khó khăn, phức tạp đòi hỏi trình độ tay nghề cao của người thợ.

Với nhiệm vụ của một Nhóm trưởng, trong công việc Hải luôn tuân thủ quy trình, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp; thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền vận động mọi người trong đơn vị thực hiện nội quy, quy định an toàn; tham gia giải quyết xử lý nhiều sự cố khó khăn trong sản xuất, khắc phục triệt tiêu nguy cơ gây mất an toàn; đặc biệt có những đề xuất cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.

Không ngừng học hỏi và rèn luyện, Hải đã có một số sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật góp phần hợp lý hóa sản xuất và làm lợi cho Công ty. Trong năm 2022 với sáng kiến “Hợp lý hóa việc đưa thiết bị công nghệ mới máy xúc lật hông ZCY-45R vào lắp đặt thi công phục vụ công tác cơ giới hóa đào lò” đã giúp đơn vị giải quyết triệt để vấn đề khó khăn trong công tác vận chuyển máy xúc vào các gương lò thi công, từ đó giảm chi phí cho công tác tháo lắp, vận chuyển. Nhờ đó, đã đào hoàn thiện tuyến lò chứa nước và lò Trạm điện XV1-140 đảm bảo kịp tiến độ theo kế hoạch đề ra nhằm phục vụ công tác bơm thoát nước trong mùa mưa bão. Đây là sáng kiến mang tính sáng tạo và nhiệt huyết với công việc chuyên môn hiện tại của Hải.

Năng nổ, nhiệt tình

Không chỉ tận tâm, trách nhiệm trong công việc chuyên môn, Hải còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Hiện, Hải đang là Phó Bí thư Chi đoàn PX ĐL1, có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, góp phần xây dựng chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền. Trong hoạt động Đoàn, Hải luôn tích cực trong công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên đến đoàn viên thanh niên trong đơn vị, đồng thời chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của Đoàn cấp trên tại Chi đoàn. Đặc biệt, trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân Hải luôn tích cực học tập và rèn luyện ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Đồng thời, luôn ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng ĐVTN, luôn nỗ lực, đi đầu trong đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, Hải đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 6/2022. Những nỗ lực, phấn đấu trong công việc chuyên môn cũng như trong hoạt động công tác Đoàn của Hải đã được ghi nhận xứng đáng với nhiều danh hiệu và bằng khen, giấy khen các cấp. Tiêu biểu là danh hiệu “Cá nhân điển hình tiên tiến” năm 2020 do Tập đoàn TKV trao tặng; “Lao động giỏi, thu nhập cao” do Đoàn TQN công nhận năm 2020…

“Mỗi một danh hiệu, thành tích đạt được đều là nguồn động lực quý giá để em nhắc nhở bản thân luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công việc cũng như hoạt động công tác Đoàn. Cũng nhờ một môi trường làm việc tốt ở Công ty Than Thống Nhất nên em luôn có cơ hội được phát huy năng lực, đam mê sáng tạo cũng như nhiệt huyết sức trẻ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của Công ty Than Thống Nhất, nơi mà mình đã lựa chọn gắn bó và cống hiến” - Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

 Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: