Đời sống - Xã hội

Công ty Than Thống Nhất - TKV chung tay chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngày đăng: 16/1/2023

Thực hiện chủ trương chăm lo Tết cho người lao động của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Than Thống Nhất - TKV, Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người lao động trong Công ty.
Với chủ đề "Tết Thợ mỏ - Xuân gắn kết" và phương châm “Tất cả người lao động đều có Tết”, Công ty đã và đang đẩy mạnh các chế độ phúc lợi, lương, thưởng, đảm bảo cho người lao động được đón Tết đủ đầy, sum vầy và nghĩa tình.
 

Trao kinh phí xây sửa nhà từ quỹ "Mái ấm Công đoàn" TKV và quỹ phúc lợi của Công ty
 
Tiền thưởng Tết năm 2023 của Công ty mức chi cao nhất đối với công nhân khai thác, đào lò là 18 triệu đồng; mức chi cao nhất đối với công nhân cán bộ còn lại là 16,5 triệu đồng. Công ty chi mừng tuổi đầu năm cho công nhân cán bộ đi làm ngày khai xuân, mức chi 500.000 đ/người; Bổ sung tiền lương tháng 02/2023 cho người lao động với mức chi từ 1 -2 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng đã chi quà Tết cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động là 300.000đồng/người; mừng tuổi đầu năm cho toàn thể người lao động 100.000đồng/người.

Bố trí xe đưa CNCB cùng người thân về quê đón Tết
 
Tổ chức thuê xe ô tô đưa công nhân cán bộ và cả gia đình về quê ăn Tết và đón ra sau Tết theo nguyện vọng đăng ký. Đối với những công nhân ở vùng sâu, vùng xa mà đăng ký xe đưa, đón trước và sau Tết, nếu không đủ số lượng cho một chuyến xe ô tô, Công ty sẽ hỗ trợ một phần tiền vé tàu, xe để tự chủ động về quê đón Tết và trở lại làm việc. Mức hỗ trợ là 500.000đ/người.

Phối hợp cùng Công đoàn các đơn vị vùng Cẩm Phả tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”. Thông qua chương trình “Chợ tết Công đoàn” huy động mạnh mẽ sự tham gia, chung tay của cấp uỷ, người sử dụng lao động và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ trong những ngày diễn ra “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023.
 

Tham gia tiết mục văn nghệ tại chợ Tết Công đoàn do Công đoàn TKV tổ chức
 
Trước đó, Công ty đã phát cho toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động đang làm việc tại Công ty một quyển lịch block năm 2023. Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Công ty hỗ trợ cho 492 gia đình công nhân cán bộ bị tai nạn lao động, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình công nhân tiêu biểu xuất sắc.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, Ban lãnh đạo Công ty mong muốn mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động trong Công ty Than Thống Nhất - TKV đều được đón một cái Tết đầy đủ, vui tươi, hạnh phúc. Đồng thời, tạo động lực khích lệ người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và tiếp tục gắn bó, đồng hành với Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023./.

Kiều Tâm

Chia sẻ bài viết: