Đời sống - Xã hội

Than Mạo Khê: Nhiều hoạt động thiết thực dịp Tết đến Xuân về

Ngày đăng: 18/1/2023

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống cho CNVC-LĐ.

Với mục đích nhằm chăm lo cho CNVCLĐ đón Tết Quý Mão 2023 đủ đầy, vui tươi và đầm ấm sau một năm lao động vất vả góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD. Được sự đồng ý của Công đoàn TKV, ngày 9/1 tại Nhà chờ xe ca mặt bằng sân công nghiệp mức +17, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết”. Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Công ty đã trực tiếp trao tặng quà Tết cho 30 cá nhân đại diện cho 390 công nhân xuất sắc, tiêu biểu, CNLĐ khó khăn, diện chính sách. Trong dịp này, mỗi cá nhân được nhận phần quà 1 triệu đồng từ Công đoàn TKV cùng quà Tết của Giám đốc và Công đoàn Công ty.

Thăm, tặng quà gia đình công nhân Trương Mạnh Hà, phân xưởng Phục vụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Để kịp thời động viên các đối tượng chính sách, gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân xuất sắc tiêu biểu trong LĐSX, ngày 13/1, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức đoàn đại biểu trực tiếp thăm hỏi, tặng quà đối với các gia đình cán bộ công nhân bị TNLĐ năm 2022 và tháng 1/2023 hiện đang điều trị tại bệnh viện cùng một số gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Văn Soay

Tại Trung tâm Y tế than khu vực Mạo Khê, đoàn đã tới thăm tặng quà cho 19 công nhân bị TNLĐ đang điều trị tại đây. Thay mặt lãnh đạo Công ty, PGĐ Công ty Vũ Anh Tuấn đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm ổn định sức khỏe để vui xuân đón Tết cùng gia đình. Đây là những cá nhân trong số 62 công nhân bị TNLĐ được nhận quà Tết từ Công đoàn và phần quà của Công ty với mức 2 triệu đồng/người.


19 công nhân bị TNLĐ đang điều trị tại TT Y tế than khu vực Mạo Khê được Công ty thăm, tặng quà

Trong dịp này, Công ty đã chi 162 triệu đồng thăm hỏi 159 gia đình công nhân diện chính sách và 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng; 118 triệu đồng cho 59 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm chúc mừng 37 công nhân xuất sắc tiêu biểu; thăm tặng quà gia đình Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Tía và gia đình nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Văn Soay. Đó là những cá nhân cũng được đón nhận phần quà Tết từ Công đoàn Công ty với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Công ty thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Tía

Cũng trong dịp này, nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nêu cao được vai trò, ý thức trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng, Đoàn TN Công ty cũng đã tổ chức thăm tặng quà cho 11 ĐVTN có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đoàn viên bị TNLĐ với tổng số tiền là trên 16 triệu đồng từ nguồn quỹ “1.000 đồng thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Than Quảng Ninh”. Đồng thời, thăm tặng quà trên 10 triệu đồng cho 8 cháu là con CNVC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Bên cạnh đó, để tiếp tục tạo khí thế thi đua LĐSX trong CNVC-LĐ ngay từ những ngày đầu năm mới 2023, cùng với ổn định sản xuất, lo đủ việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, Công ty còn đặc biệt quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nhân dịp Tết đến, Xuân về. Công ty đã chi bổ sung tiền lương năm 2022 tới toàn thể CBCNV với mức cao nhất là 7,2 triệu đồng/người. Ngoài ra, Công ty cũng tặng quà Tết với mức 2 triệu đồng/người tri ân tứ thân, phụ mẫu của cán bộ, CNLĐ và được trao cùng thư chúc mừng năm mới của Giám đốc Công ty.


CNLĐ Công ty vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo Công ty

Việc tổ chức thăm, tặng quà động viên CNVCLĐ trong dịp Tết đến Xuân về, thể hiện sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung cũng như Công ty than Mạo Khê nói riêng tới người lao động, giúp cho họ có thêm động lực, tiếp tục yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị và đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Phạm Cừ

 

Chia sẻ bài viết: