Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Hà Tu gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động

Ngày đăng: 23/4/2023

Sáng ngày 21/4, Ban lãnh đạo Công ty CP Than Hà Tu đã tổ chức gặp và đối thoại trực tiếp với công nhân lao động Công trường Than. Tham gia đối thoại có đồng chí Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Trọng Hiếu; Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Văn Tĩnh cùng đại diện các đoàn thể, phòng ban chuyên môn Công ty.

Hội nghị đối thoại trực tiếp với CNLĐ Công trường Than
 
Công trường Than được Công ty giao nhiệm vụ sàng tuyển các loại than, quản lý các kho, đống than và phục vụ xuất- nhập than của Công ty. Thi công, sửa chữa các công trình xây dựng, công trình môi trường. Hiện nay, tổng số CBCNLĐ đơn vị là 197 người, trong đó nữ là 117, chiếm tỷ lệ 58,7%. Những năm qua, CBCNLĐ Công trường Than luôn bám sát sự chỉ đạo của công ty, đoàn kết nỗ lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn, thu nhập ổn định, góp phần rất lớn vào sự phát triển chung của Công ty.
 

 

CNCB Công trường Than phát biểu ý kiến tại Chương trình gặp mặt, đối thoại
Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng vàđề xuất, kiến nghị liên quan đếnviệc thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân lao động; các nội dung liên quan tới tiền lương; công tác chăm lo đời sống, cải thiện môi trường và điều kiện làm việc…
 

Đ/c Đặng Văn Tĩnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại chương trình đối thoại
 

Tại buổi đối thoại, những thắc mắc của người lao động đã được Ban lãnh đạo Công ty, đại diện các Phòng nghiệp vụ giải đáp một cách cụ thể, trọng tâm những nội dung được đề cập, phân tích rõ hơn về quyền lợi, nhiệm vụ của người lao động và người sử dụng lao động, việc thực hiện các chế độ, chính sách trên cơ sở những quy định của Luật Lao động. Việc tổ chức đối thoại với người lao động đã hiện thực quy chế dân chủ ở cơ sở, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động, qua đó ổn định tư tưởng người lao động, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

Thông qua đối thoại nhằm phát huy hơn nữa quyền làm chủ của CNVCLĐ, đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở khách quan, công khai, minh bạch, nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết, tham gia ý kiến, được quyết định và kiểm tra giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động.

Hoàng Huyền

Chia sẻ bài viết: