Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Khe Chàm tuyên truyền về công tác An toàn vệ sinh lao động

Ngày đăng: 13/5/2023

Sáng ngày 12/5, Công ty than Khe Chàm – TKV tổ chức triển khai chương trình thi tìm hiểu kiến thức về AT- VSLĐ trước ca sản xuất tại phòng nhật lệnh của các đơn vị. Dự khai mạc chương trình có các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể trong công ty, cán bộ các phòng ban chuyên môn.
Chương trình thi tìm hiểu được tổ chức  02 ngày trong 1 tuần vào đầu ca1 và ca 2,  mỗi ngày 02 đơn vị; liên tục từ ngày 12/5 đến hết năm 2023 và các năm tiếp theo.
 

Triển khai thi trắc nghiệm tìm hiểu về ATVSLĐ
 
Thí sinh tham gia tìm hiểu bằng hình thức trả lời trắc nghiệm trên giấy, 05 câu hỏi cho một thi sinh, trả lời đúng một câu được 02 điểm. Mỗi đợt thi lựa chọn 07 công nhân khai thác và 03 công nhân cơ điện. Thời gian thi: 10 phút (không kể thời gian ghi thông tin cá nhân).
 

Các thí thi trả lời các câu hỏi trăc nghiệm
 
Thời gian cho mỗi cuộc thi hết khoảng 20 phút đầu ca sản xuất (bao gồm triển khai thể lệ thi, lựa chọn thí sinh; thí sinh bốc đề, thời gian thi, thu bài, chấm điểm và trao thưởng). Phần thưởng cho thí sinh tham gia đạt từ 6 - 8 điểm là 200 nghìn đồng; đạt 10 điểm là 300 nghìn đồng.
 

Các thí sinh nhận thưởng ngay sau khi có kết quả
 
Trong ngày đầu tiên triển khai, Công trương Khai thác 1 và Đào lò 2 có 15 thí sinh tham gia thi phần khai thác và 05 thí sinh cơ điện; Kết quả: 10 thí sinh thi Khai thác, Đào lò đạt điểm xuất sắc 10/10 và 05 thí sinh thi phần cơ điện đạt điểm từ 6 - 8 điểm.

Cuộc thi mang lại hiệu quả cao trong việc tuyên truyền đến từng người lao động nâng cao nhận thức về ATVSLĐ, phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động - Tháng công nhân năm 2023.
Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: