Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty kho vận Đá Bạc: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Ngày đăng: 27/5/2023

Ngày 26/5, Công ty Kho vận Đá Bạc phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.


Các đại biểu và lực lượng tham gia thực tập

Tham gia buổi thực tập có đồng chí Nguyễn Huy Kiên – Đội trưởng cùng các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh. Về phía Công ty Kho vận Đá Bạc – Vinacomin có các đồng chí: Nguyễn Hoài Giang – Phó Giám đốc cùng các Trưởng phòng, phó phòng, Quản đốc, phó quản đốc và các đồng chí đội viên Đội PCCC cơ sở của Công ty.



Công tác cứu hộ cứu nạn và kết quả kiểm soát hoàn toàn đám cháy, bảo đảm an toàn con người, tài sản

Sau thời gian triển khai các công tác chữa cháy, trinh sát đám cháy, tổ chức cứu người, bảo vệ tài sản khu vực làm việc của Công ty, lực lượng tham gia chữa cháy đã thực hiện nghiêm các điều lệnh của chỉ huy và đội trưởng đội PCCC & CNCH Công ty; nhanh chóng cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy, sơ cứu cho người bị nạn; di dời tài sản và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, báo cáo và xin hỗ trợ từ Đội chữa cháy Thành phố Uông Bí và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh. Sau khi nhận được tin báo Đội chữa cháy Thành phố Uông Bí và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh có mặt kịp thời, các đơn vị phối hợp khống chế đám cháy bảo đảm an toàn con người, tài sản.

Buổi thực tập nhằm nâng cao khả năng tổ chức phối hợp chỉ huy điều hành các lực lượng tham gia chữa cháy, công tác thông tin liên lạc trong đám cháy, việc triển khai các mũi tấn công và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng chữa cháy cơ sở. Rèn luyện bản lĩnh, tinh thần sáng tạo và năng lực chỉ huy của lực lượng chữa cháy. Nâng cao tính chủ động phòng ngừa, đề cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, kiến thức nghiệp vụ PCCC và CNCH sẵn sàng chữa cháy đối với lực lượng chữa cháy cơ sở khi có cháy xảy ra, giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra.

Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản