Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hạ Long tổ chức Huấn luyện mạng lưới AT-VSV (nhóm 6)

Ngày đăng: 21/5/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV), đảm bảo an toàn trong lao động. Ngày 20/5, Công ty than Hạ Long tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ về công tác an toàn lao động cho 169 CBCNV là An toàn vệ sinh viên các đơn vị trong toàn Công ty.

Toàn cảnh lớp huấn luyện
 
Tham gia khóa huấn luyện, các học viên được trang bị kiến thức về kỹ năng, phương pháp hoạt động của mạng lưới ATVSV và chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mạng lưới ATVSV. Các giảng viên Phòng An toàn đã hướng dẫn các ATVSV hệ thống chính sách pháp luật về ATVSLĐ, nội quy, quy định, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn; tổ chức bộ máy đối với công tác ATVSLĐ và các nghiệp vụ công tác có liên quan. Đồng thời phổ biến những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong Tập đoàn TKV, Công ty trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, để tìm ra nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa TNLĐ tái diễn và sự cố trong lao động sản xuất… Ngoài ra, Trạm Y tế Công ty hướng dẫn các ATVSV những phương pháp sơ cấp cứu ban đầu để cấp cứu người bị nạn khi xảy ra sự cố.
 

Đ/c Đỗ Văn Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu khai mạc lớp huấn luyện
 
Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, Chủ tịch Công đoàn Công ty Đỗ Văn Hùng đã nêu ra một số tồn tại, thiếu sót trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong thời gian vừa qua, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng ATVSV trong thời gian tới “mỗi cán bộ công nhân viên cùng nâng cao vai trò trách nhiệm của mình thì sẽ góp phần đẩy lùi tai nạn lao động, …”. 
 

Cán bộ phòng An toàn Công ty tham gia giảng dạy huấn luyện ATVSLĐ
 
Kết thúc đợt huấn luyện, các học viên tham gia phải làm bài kiểm tra gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận để đánh giá kết quả học tập.

Việc bồi dưỡng, huấn luyện bổ sung kỹ năng, phương pháp hoạt động cho mạng lưới ATVSV đã tạo điều kiện để mạng lưới này trở thành là "cánh tay nối dài" của tổ chức Công đoàn trong kiểm tra, giám sát về lĩnh vực an toàn bảo hộ lao động. Thông qua lớp huấn luyện, giúp cho mạng lưới ATVSV trang bị, bồi dưỡng thêm kiến thức, nâng cao nghiệp vụ công tác và khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào trong thực tế sản xuất nhằm đảm bảo hiệu quả công tác ATVSLĐ, ngăn chặn tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của Công ty./.
                                                                                                  
 Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: