Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Sôi động Giải bóng chuyền phong trào TKV năm 2023

Ngày đăng: 25/8/2023

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phát triển các môn thể thao phong trào nói chung và bóng chuyền nói riêng, từ ngày 21-24/8/2022, Giải bóng chuyền phong trào TKV năm 2023 đã diễn ra sôi động và thành công tốt đẹp.

Giải bóng chuyền phong trào TKV năm 2023 được tổ chức tại Nhà sinh hoạt công nhân Công ty Than Dương Huy và Nhà thi đấu đa năng TP Cẩm Phả từ ngày 21-24/8/2023. Giải năm nay đã thu hút sự tham gia của 15 đội bóng chuyền nam, nữ thuộc 13 đơn vị đến từ các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn, với tổng số trên 160 vận động viên (VĐV), trong đó có trên 30 VĐV là người dân tộc thiểu số tranh tài ở 3 nội dung thi đấu gồm Nam đội mạnh, Nam phong trào và Nữ phong trào. Công ty CP Than Vàng Danh và Công ty CP Than Hà Tu là hai đơn vị duy trì tốt phong trào và tiếp tục tham gia cả hai đội bóng chuyền nam và đội bóng chuyền nữ.


Một pha bóng hay trong trận chung kết bóng chuyền Nam phong trào giữa Than Cao Sơn và Than Khe Chàm


 Các cồ động viên cổ vũ nhiệt tình của Than Dương Huy đã mang lại bầu không khí sôi động của giải đấu

Dưới sự điều hành của Ban Tổ chức giải và Tổ trọng tài Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ của Công ty Than Dương Huy - đơn vị đăng cai giải, cùng với tinh thần thi đấu “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng” và quyết tâm cao của các VĐV, sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, CNLĐ các đơn vị, giải đã diễn ra sôi động, hào hứng, cống hiến nhiều trận đấu hay, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao, nhiều pha bóng đẹp. Chiều ngày 24/8, sau thời gian 4 ngày thi đấu, giải đã thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức giải đã bế mạc và trao thưởng cho các đội đạt giải và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đấu.
Kết quả giải toàn đoàn: Nội dung Bóng chuyền nam phong trào:


Đội bóng chuyền nam Than Vàng Danh đã xuất sắc đoạt Cúp vô địch bóng chuyền nam đội mạnh năm 2023

Tại trận chung kết bóng chuyền Nam phong trào giữa Đội Than Cao Sơn gặp Đội Than Khe Chàm. Hai đội ra sân với khí thế và quyết tâm giành chiến thắng cao, sau hai hiệp đầu với tỷ số hoà 1-1, mặc dù Than Khe Chàm đã rất cố gắng và thi đấu tốt nhưng trong 2 hiệp sau, Đội Than Cao Sơn đã bứt phá và giành chiến thắng chung cuộc 3-1, bảo vệ thành công chức vô địch, được tặng Cúp vô địch và huy chương vàng cho các VĐV. Đội Than Khe Chàm vươn lên đạt giải Nhì so với mùa giải 2022 và các Đội Than Hòn Gai và Than Uông Bí đồng giải Ba.

Nội dung Bóng chuyền nữ phong trào:


Trao Cúp, cờ cho đội nữ Than Vàng Danh - Vô địch bóng chuyền nữ phong trào

Đội bóng chuyền nữ Công ty CP Than Vàng Danh giành giải Nhất, đoạt Cúp vô địch và huy chương vàng cho các VĐV; Công ty Than Nam Mẫu đạt giải Nhì; Than Hà Tu đạt giải Ba và Than Mông Dương giải Tư.

Nội dung Bóng chuyền nam đội mạnh:


Trao Cúp, cờ cho đội nam Than Cao Sơn - Vô địch bóng chuyền nam phong trào

Đội bóng chuyền nam Công ty CP Than Vàng Danh giành giải Nhất, được tặng Cúp vô địch và huy chương vàng cho các VĐV; Tổng Công ty Khoáng sản - TKV đạt giải Nhì; Than Dương Huy đạt giải Ba và Than Núi Béo giải Tư.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho các VĐV: Tấn công xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, Libero xuất sắc, VĐV là người dân tộc thiểu số thi đấu xuất sắc và VĐV cao tuổi thi đấu xuất sắc ở từng nội dung bóng chuyền nam, nữ phong trào và bóng chuyền nam đội mạnh.

Trao giải cho các VĐV tấn công xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, Libero xuất sắc, VĐV là người dân tộc thiểu số thi đấu xuất sắc và VĐV cao tuổi thi đấu xuất sắc

Như vậy, ở mùa giải năm nay, Than Vàng Danh đã tiếp tục thi đấu xuất sắc đoạt Cúp vô địch ở cả bóng chuyền nữ phong trào và bóng chuyền nam đội mạnh, đây là thành tích 2 năm liên tiếp đạt được của Than Vàng Danh.

 Niềm vui của Than Cao Sơn 2 năm liền đoạt Cúp Vô địch bóng chuyền Nam phong trào

Than Vàng Danh 2 năm liên tiếp đoạt Cúp vô địch bóng chuyền Nam đội mạnh và Nữ phong trào

Đồng chí Ngô Việt Hưng, Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn, Phó Trưởng ban thường trực Tổ chức giải phấn khởi cho biết: “Giải bóng chuyền phong trào TKV là giải thể thao truyền thống được Tập đoàn duy trì hằng năm. Được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, sự quan tâm, tạo điều kiện của các đơn vị có các đội bóng tham gia, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các VĐV, đặc biệt là các đơn vị đã duy trì và phát triển tốt phong trào như Than Vàng Danh, Nam Mẫu, Hà Tu, Cao Sơn, Khe Chàm… đã mang lại thành công của giải. Chất lượng chuyên môn tiếp tục được khẳng định do có sự đầu tư, tập luyện của các đơn vị, và số VĐV là người dân tộc thiểu số cũng tăng so với các giải trước. Các trận thi đấu với nhiều pha bóng hay, kịch tính, dượt đuổi tỷ số và sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, CNLĐ các đơn vị đã tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, cho thấy sức hút của phong trào thể thao, trong đó có bộ môn bóng chuyền tiếp tục được duy trì và phát triển”.


Giải bóng chuyền phong trào TKV năm 2023 thành công tốt đẹp

Giải bóng chuyền phong trào TKV năm 2023 là một hoạt động thể thao lớn của TKV chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023). Là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Ủy ban QLVNN tại Doanh nghiệp (29/9/2018 - 29/9/2023), chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: