Thi đua lao động sản xuất

Khai mạc thi thực hành nhóm nghề Cơ khí Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 - năm 2023

Ngày đăng: 22/9/2023

Sáng nay 21/9, tại Phân hiệu Đào tạo Cẩm Phả, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Hội đồng thi thực hành Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 - năm 2023 long trọng tổ chức lễ khai mạc và thực hiện phần thi thực hành nhóm nghề Cơ khí.


Quang cảnh tại lễ khai mạc thi thực hành nhóm nghề Cơ khí

Dự khai mạc có đồng chí Lê Viết Sự, Phó Giám đốc Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN, Uỷ viên Hội đồng thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 - năm 2023; TS. Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng TKV, Chủ tịch Hội đồng thi thực hành; các đồng chí trong Hội đồng thi; các thành viên Ban giám khảo, Ban giám sát; Tổ thư ký Hội đồng thi thực hành các nghề Gò, Hàn điện, Hàn khí; đại diện lãnh đạo 11 doanh nghiệp dự thi; Trưởng các đoàn dự thi và 46 thí sinh thuộc các đơn vị trong TKV về dự thi thực hành các nghề Gò, Hàn điện, Hàn khí…


Các đại biểu và thí sinh dự lế khai mạc

Phát biểu khai mạc, ThS. Ngô Xuân Khoa, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi thực hành các nghề tại Trường Cao đẳng TKV nhiệt liệt chào mừng 46 thí sinh - đại diện cho lực lượng lao động kỹ thuật tay nghề cao của 11 đơn vị thuộc khối cơ khí, sàng tuyển, chế tạo máy và sản xuất alumin tham gia phần thi thực hành các nghề Gò, Hàn điện, Hàn khí. Đồng thời nhấn mạnh, Cơ khí là một trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh chính của TKV. Trong nhiều năm gần đây, các nghề cơ khí đã được Hội đồng thi kỹ năng nghề Việt Nam tổ chức thi cấp quốc gia và khu vực ASEAN. Trong các kỳ Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn, các nghề cơ khí luôn được ưu tiên, tổ chức thi tập trung như đối với các nghề mỏ hầm lò.



Các đồng chí trong Hội đồng thi thợ giỏi cấp Tập đoàn và Hội đồng thi thực hành kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho phần thi thực hành các nghề cơ khí


Phổ biến các quy định cho các thí sinh trước giờ thi thực hành nghề Hàn điện


Các thí sinh nhận đề thi thực hành nghề Hàn điện

Trong kỳ thi năm 2023, lần đầu tiên, các nghề cơ khí thực hiện nội dung thi theo bài thi kỹ năng nghề quốc gia. Đây là bước khởi đầu để nâng tầm kỹ năng lao động trong Tập đoàn ngang bằng với các ngành cơ khí, chế tạo trong nước cũng như quốc tế. Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi thực hành đề nghị Hội đồng thi thực hành và các Ban, tiểu Ban trong Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, đảm bảo hội thi diễn ra khách quan, trung thực, an toàn và chúc các thí sinh chấp hành tốt nội quy thi, bình tĩnh, tự tin thực hiện các nội dung bài thi để dành kết quả cao nhất cho cá nhân, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.


Các thí sinh thực hiện phần thi thực hành nghề Gò


Thí sinh thực hiện phần thi thực hành nghề Hàn điện

Trong tổng số 46 thí sinh dự thi thực hành nhám nghề Cơ khí tại Trường Cao đẳng TKV có 05 thí sinh thi nghề Gò, 37 thí sinh thi nghề Hàn điện và 04 thí sinh thi nghề Hàn khí. Ngay sau khai mạc, các thí sinh đã bước vào thực hiện phần thi thực hành các nghề Gò, Hàn điện, Hàn khí tổ chức tại Trường Cao đẳng TKV.

Việt Trung
 

Chia sẻ bài viết: