Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Than Hạ Long đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất

Ngày đăng: 8/10/2023

Chiều ngày 06/10, Công ty Than Hạ Long - TKV tổ chức Hội nghị sơ kết công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) quý III năm 2023, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Thịnh, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh Công ty; các đồng chí là Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị và các cán bộ, chuyên viên các phòng kỹ thuật, an toàn Công ty.

Quang cảnh hội nghị

Với truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" và thực hiện nguyên tắc "An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn", nên trong quý III/2023, CB, CNLĐ Công ty Than Hạ Long không để xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ), nhất là TNLĐ và sự cố nghiêm trọng do chủ quan gây nên; giảm thiểu tác hại môi trường lao động, với mục tiêu "An toàn - Phát triển - Hiệu quả". Để nâng cao công tác ATVSLĐ trong thời gian tới, Công ty tích cực phân tích, đánh giá, kiểm tra, rà soát các diện sản xuất, quá trình thực hiện các quy trình, quy phạm kỹ thuật, an toàn. Tiếp tục duy trì sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng để đẩy mạnh phong trào thi đua đảm bảo ATVSLĐ; tăng cường truyên truyền giáo dục cho người lao động Công ty nâng cao ý thức, nhận thức về công tác ATVSLĐ, đặc biệt là cách nhận diện các nguy cơ có thể gây tai nạn tại nơi làm việc. Ngoài ra, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, thường xuyên kiểm tra, cập nhật kịp thời tình trạng an toàn trong hoạt động khai thác, đào lò, chống xén, các đường lò vận chuyển, đi lại; tình trạng kỹ thuật an toàn của thiết bị, phương tiện. Phấn đấu thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh quý IV và cả năm 2023.

Đ/c Nguyễn Đình Thịnh, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty quán triệt đảm bảo công tác ATVSLĐ trong sản xuất

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty Nguyễn Đình Thịnh đã biểu dương những thành tích các tập thế, cá nhân đã đạt được trong quý III và 9 tháng đầu năm 2023 và nhấn mạnh: Công tác ATVSLĐ phải được đặc biệt quan tâm, cán bộ công nhân viên Công ty cần phải thực hiện quyết liệt, gắn rõ trách nhiệm từng cá nhân, tập thể, tăng cường kiểm tra giám sát, kể cả kiểm tra đột xuất 3 ca. Phối kết hợp giữa chuyên môn và tổ chức Công đoàn để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và chăm lo sức khoẻ cho người lao động. Ngoài ra, cần tích cực huấn luyện, tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên cơ sở “Tự chủ an toàn” để người lao động Công ty giữ an toàn cho bản thân và đồng nghiệp vv…

Đ/c Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu về Công đoàn tham gia, phối hợp hiệu quả với chuyên môn đảm bảo ATVSLĐ

Khen thưởng các tập thể  thực hiện xuất sắc công tác ATVSLLĐ quý III/2023

Tại hội nghị, Công ty đã động viên khen thưởng các tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác ATVSLĐ quý III/2023 với số tiền hơn 720 triệu đồng.

 

Trịnh Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết: