Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Uông Bí: Huấn luyện tự chủ an toàn, nhận định, đánh giá phòng ngừa nguy cơ mất an toàn trong LĐSX

Ngày đăng: 25/10/2023

Để nâng cao tính tự chủ an toàn cho người lao động trong Công ty, đảm bảo an toàn trong sản xuất, giảm thiểu thấp nhất các vụ tai nạn lao động, sự cố thiết bị công trình. Trong tháng 10 năm 2023 Công ty than Uông Bí - TKV tổ chức các lớp huấn luyện tự chủ, nhận định, đánh giá phòng ngừa nguy cơ mất an toàn tại các diện sản xuất trong quý IV năm 2023 cho CBCNV các phân xưởng. Đối tượng huấn luyện là cán bộ, CNLĐ các Phân xưởng trong Công ty (Phó quản đốc, lò trưởng, ca trưởng, tổ trưởng, CNLĐ).

Các học viên trong lớp tương tác trao đổi với giảng viên
 
Tại các buổi huấn luyện, học viên được nghe các đồng chí Phó giám đốc, trưởng các phòng: An toàn, Công nghệ mỏ, Điều khiển, Cơ điện vận tải, Trắc địa, KCS, Đầu tư, TCLĐ... trực tiếp trình bày nội dung nhận diện các nguy cơ gây mất an toàn tại hiện trường sản xuất... Cập nhật tình hình sự cố, TNLĐ trong Công ty và Tập đoàn để bổ sung thêm các nguy cơ rủi ro mới và biện pháp loại trừ phù hợp. Phân tích rút kinh nghiệm các vụ TNLĐ trong Tập đoàn và các vụ tai nạn, vi phạm xảy ra trong quý III/2023 tại Công ty có liên quan đến ngành nghề, công việc của Phân xưởng. Thảo luận, lấy ý kiến góp ý của người lao động để rà soát, bổ sung thêm các giải pháp phòng ngừa. Kết thúc chương trình huấn luyện, các cá nhân viết bài để đánh giá kết quả huấn luyện.
 
 
Đ/c Đỗ Ánh - Trưởng phòng Điều khiển huấn luyện cho cán bộ phân xưởng
 
Với việc tổ chức huấn luyện như trên đã giúp cho người được huấn luyện nắm bắt nhận định được đầy đủ các nguy cơ gây mất an toàn tại các hiện trường sản xuất của đơn vị đang thi công và biện pháp phòng ngừa; tăng cường biện pháp cải thiện điều kiện lao động; tuyên truyền giáo dục người lao động thực hiện nghiêm túc công tác ATVSLĐ; hướng dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV... từ đó hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra tai nạn, bệnh nghề nghiệp trong quá trình lao động sản xuất; góp phần tạo tâm lý yên tâm phấn khởi nâng cao thu nhập cho người lao động và hiệu quả SXKD của Công ty./.
Nguyễn Cường
 

Chia sẻ bài viết: