Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Chế tạo máy: Tổng kết công tác Hội Cựu chiến binh và Câu lạc bộ Cựu quân nhân năm 2023

Ngày đăng: 26/12/2023

Chiều ngày 22/12 vừa qua, Công ty CP Chế tạo máy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) và Câu lạc bộ Cựu quân nhân năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàn Văn Việt – Uỷ viên Ban thường vụ Hội CCB TP Cẩm Phả, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1; đồng chí Lê Viết Sự – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty; các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng 32 cán bộ hội viên trong toàn hội.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Hội CCB Công ty năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, trong năm qua, thực hiện nghị quyết của Đảng bộ Công ty và hướng dẫn của Hội CCB cấp trên, ngay từ đầu năm Hội đã tổ chức phát động các phong trào thi đua: “Cựu chiến binh gương mẫu’’ theo 4 tiêu chuẩn thi đua; “Gia đình Cựu chiến binh văn hoá’’ theo 5 tiêu chuẩn thi đua; “Xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh trong sạch vững mạnh”; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các nội dung tiêu chí thi đua nêu trên được lồng ghép phù hợp với chủ trương nội dung thi đua của Hội cấp trên, của Công ty vào chương trình thi đua của Hội. Các nghị quyết chỉ thị của cấp trên đều được quán triệt phát động, thông qua hội nghị để các Chi hội thống nhất và triển khai tới các hội viên. Từ những việc làm được triển khai một cách dân chủ, các tiêu chí thi đua đã được cụ thể hoá ở các Chi hội, được sự hưởng ứng cao của Hội viên, tạo sự phấn khởi, nỗ lực và phát huy tác dụng trong việc thực hiện ở các đơn vị.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty chúc mừng Hội CCB Công ty
 
Các hoạt động thi đua lao động sản xuất trong năm qua được hội viên cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Hội viên CCB Công ty chỉ có 32 hội viên nhưng đã tham gia tích cực vào những khâu trọng yếu trong sản xuất của các đơn vị, trực tiếp thực hiện các công việc đòi hỏi tiến độ, chất lượng. Với phẩm chất anh bộ đội “Cụ Hồ”, các hội viên đã tích cực sản xuât thêm ca, thêm giờ vào các ngày lễ theo kế hoạch của chuyên môn. Đặc biệt, trong năm 2023 Hội Cựu chiến binh Công ty đã đảm nhiệm công trình “Sửa chữa 04 sàng quay cho Công  ty Nhôm Lâm Đồng” với giá trị 2,3 tỷ đồng thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, 55 năm ngày thành lập Công ty; Một số đồng chí đã đóng góp các sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị cao trong sản xuất, góp phần tích cực vào kết quả thi đua chung của đơn vị được Ban lãnh đạo Công ty và cấp trên biểu dương khen ngợi. Trong năm 2023 đã có 1 hội viên được Uỷ ban Quản lý vốn tặng Bằng khen, 2 hội viên được TKV tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua, 12 hội viên được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Công ty, 11 hội viên được Công ty suy tôn danh hiệu Bàn tay vàng, 1 hội viên là Đảng viên xuất sắc.
 

Đ/c Hoàn Văn Việt - Uỷ viên Ban thường vụ Hội CCB thành phố Cẩm Phả phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàn Văn Việt - Uỷ viên Ban thường vụ Hội CCB thành phố Cẩm Phả, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1, đồng chí đồng chí Lê Viết Sự – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội CCB trong thời gian qua. Các đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ hội viên Hội CCB Công ty tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, là hạt nhân tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Công ty quản lý; gương mẫu đi đầu trong việc chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ để tạo dựng nguồn nhân lực có chất lượng; trong giai đoạn tiếp theo, các CCB tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, thực sự gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của Công ty.
 
 
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam

Hội CCB Công ty và đồng chí Đặng Mạnh Tường - Chi hội trưởng Chi hội sửa chữa nhận Giấy khen của Hội CCB TP Cẩm Phả
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 11 hội viên; Hội Cựu CCB thành phố Cẩm Phả đã trao tặng Giấy khen cho Hội CCB Công ty và đồng chí Đặng Mạnh Tường – Chi hội trưởng chi hội Sửa chữa; Hội CCB Công ty đã trao thưởng cho 8 hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023; Lãnh đạo Công ty đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội CCB nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024)./.
Bùi Ngà

Chia sẻ bài viết: