Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Hòn Gai phổ biến, quán triệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn TKV đến năm 2025

Ngày đăng: 24/12/2023

Ngày 22/12, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt quan điểm, mục tiêu và các nội dung Đề án cơ cấu lại Tập đoàn TKV đến năm 2025. Đồng chí Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo Công ty, Trưởng/Phó phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh các đơn vị…

Quang cảnh tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã phổ biến, quán triệt một số nội dung quan trọng của Đề án cơ cấu lại TKV đến năm 2025 theo Quyết định 1263/QĐ-TTg, đồng thời chỉ ra sự cần thiết phải tiếp tục cơ cấu lại TKV, căn cứ xây dựng đề án, nguyên tắc và mục tiêu cơ cấu lại TKV và Quyết định số 2118/QĐ-TKV, ngày 07/12/2023 v/v Ban hành kế hoạch triển khai sắp xếp doanh nghiệp theo Đề án Cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025 để người lao động hiểu rõ hơn, thống nhất và đồng lòng.


Đ/c Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phổ biến, quán triệt một số nội dung quan trọng của Đề án

Theo đó, trong giai đoạn đến năm 2025, TKV tiếp tục tập trung kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi mà TKV có lợi thế về công nghệ sản xuất, kết cấu hạ tầng, bí quyết công nghệ, nhân lực và thị trường. Trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thì TKV sẽ từng bước cơ cấu lại tỷ trọng các lĩnh vực theo lộ trình phù hợp, tập trung mọi nguồn lực để tăng năng suất lao động, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, mở rộng kinh doanh những lĩnh vực dịch vụ tạo ra giá trị gia tăng cao... Theo lộ trình những năm tiếp theo, TKV phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành kế hoạch sắp xếp, cơ cấu lại TKV và các đơn vị thành viên TKV đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Đến năm 2025, có mô hình tổ chức tinh gọn, có tình hình tài chính lành mạnh, hoạt động hiệu quả, có trình độ công nghệ, kỹ thuật sản xuất hiện đại, đáp ứng đầy đủ chuẩn mực quốc tế về quản trị doanh nghiệp; phát triển bền vững, hài hòa với môi trường và người lao động; góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triến KT-XH của đất nước.

Các phân xưởng, đơn vị tổ chức phổ biến, quán triệt quan điểm, mục tiêu và các nội dung Đề án cơ cấu lại Tập đoàn TKV đến năm 2025

Đến năm 2025, Công ty mẹ - TKV tiếp tục nắm giữ 100% vốn hoặc cổ phần chi phối tuyệt đối tại các công ty con thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của TKV (công nghiệp than, công nghiệp khoáng sản, công nghiệp điện và vật liệu nổ công nghiệp) phù hợp theo tiêu chí phân loại doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty yêu cầu tất cả hệ thống chính trị, các đơn vị phòng ban, phân xưởng của Công ty cần đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền đề án cơ cấu lại TKV đến năm 2025 tới toàn thể CBCNV, người lao động trong Công ty biết và thấy được, hiểu rõ hơn, thống nhất, đồng lòng với đề án cơ cấu lại TKV và Công ty; Tiếp tục đẩy mạnh công nghệ số hóa, ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất và quản lý; tiếp tục đầu tư hệ thống tự động hóa tại các đơn vị và lựa chọn công nghệ cơ giới hóa thiết bị phù hợp trong lĩnh vực: Vận tải, sàng tuyển chế biến, bốc rót và nghiệp vụ quản lý với phương châm “Phát triển bền vững dựa trên khoa học và công nghệ”. Đồng thời, sắp xếp cơ cấu tổ chức của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin theo mô hình mẫu, dựa trên cơ sở các quyết định, văn bản của TKV đã ban hành chỉ đạo, căn cứ vào các dự án và điều kiện thực tế, Phòng TCLĐ có trách nhiệm tham mưu xây dựng phương án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định của TKV.

Bùi Huy Hoàng
 

Chia sẻ bài viết: