Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ những “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 15/1/2024

Chiều ngày 12/1 vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ tổ chức bàn giao kinh phí từ nguồn “Quỹ Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ 02 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Tổng công ty.

Công đoàn Tổng Công ty trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Đỗ Anh Dũng - Công ty CN Hóa chất mỏ Quảng Ninh
 
Đến thăm ngôi nhà mới của anh Đỗ Anh Dũng, công nhân bảo vệ kho Vật liệu nổ Công nghiệp, Phân xưởng kho Hóa chất mỏ Hòn Gai, Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Quảng Ninh và chị Trần Thị Oanh – chuyên viên phòng TCHC Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Cẩm Phả vào một ngày đông lạnh giá, nhưng chúng tôi thấy thật ấm lòng khi được chứng kiến niềm vui, niềm và hạnh phúc hiện trên khuôn mặt của các anh chị, cảm động vì từ nay họ đã có ngôi nhà mới khang trang, có cuộc sống ổn định để yên tâm công tác.
 
Niềm vui của gia đình chị Trần Thị Oanh - Công ty CN HCM Cẩm Phả khi nhận kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm Công đoàn TKV, Tổng công ty CN Hóa Chất mỏ và Công ty CN HCM Cẩm Phả.
 
Nhân dịp này, mỗi gia đình nhận được kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm Công đoàn TKV là 80 triệu đồng; Tổng công ty trích quỹ phúc lợi hỗ trợ 40 triệu đồng; 5 triệu đồng được Công ty hỗ trợ; ngoài ra Công đoàn Tổng công ty, chuyên môn và Công đoàn 02 đơn vị cũng tặng gia đình những phần quà thiết thực, ý nghĩa, đó là: Nồi cơm điện, chăm ấm...để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình là một phần quà vô cùng ý nghĩa mang lại niềm vui hạnh phúc cho NLĐ.

Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn TKV, nhiều năm qua, Công đoàn Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ đã thực hiện tốt chương trình này đến người lao động trong đơn vị, giúp người lao động hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp. Trong 02 năm 2022, 2023, đã có10 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Tổng công ty được hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà ở./.
                                                                                                 
Lê Thị Kim Ánh
 

Chia sẻ bài viết: