Đời sống - Xã hội

Công ty Kho vận Đá Bạc: Chăm lo Tết sớm cho người lao động

Ngày đăng: 12/1/2024

Thời điểm này, Công ty Kho vận Đá Bạc-Vinacomin đã và đang chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 cho người lao động (NLĐ) với phương châm Tất cả NLĐ đều có Tết đầm ấm, vui vẻ.
Để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống NLĐ trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 Giám đốc và Công đoàn đã xây dựng kế hoạch liên tịch số 1197/KHLT-GĐ-CĐ ngày 07/12/2023 về việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện như: tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Đồng thời rà soát người lao động có nhu cầu về quê dịp Tết để bố trí xe đưa đón về quê đón Tết sum vầy. 
                                                                                                  
        Sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với NLĐ đã tạo khí thế sôi nổi trong LĐSX ở mỗi vị trí sản xuất của Công ty                                                                                                                                                                                
Song song với thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất những ngày cuối năm, các công đoàn bộ phận đã phối hợp cùng chuyên môn chủ động, sâu sát nắm tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CNLĐ; chú trọng những trường hợp khó khăn, ốm đau bệnh tật, mắc bệnh hiểm nghèo... Những ngày này, Công ty đang chuẩn bị các nguồn lực chu đáo để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động.

 Theo kế hoạch, hoạt động chăm lo Tết sẽ được tổ chức đồng bộ từ cấp đơn vị tới Công ty. Hội nghị gặp mặt tặng quà cấp Công ty dự kiến được tổ chức vào ngày 20 tháng Chạp. Với các chương trình diễn ra thiết thực, chu đáo, an toàn, tiết kiệm; đảm bảo NLĐ chuẩn bị đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn. Tại hội  nghị Công ty sẽ tặng 147 xuất quà cho người lao động, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và túi quà Tết trị giá 500 nghìn đồng, đồng thời tặng vé xe cho lao động về quê ăn Tết cùng gia đình.

Chủ tịch Công đoàn Công ty, bà Văn Thị Thu Hoài cho biết: Việc chăm lo cho NLĐ có một cái tết đầm ấm no đủ luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm. Đến nay Công ty đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ các điều kiện vật chất và tinh thần. Quà Tết bằng tiền mặt, gói quà tết gồm các đồ thiết yếu phục vụ NLĐ như: gạo, mắm, miến, bánh kẹo...Đã chuẩn bị tốt chương trình tuyên dương, động viên thăm hỏi  147 gia đình công nhân lao động, hỗ trợ vé xe cho công nhân về đón Tết ở quê. Các hoạt động và món quà tuy còn nhỏ bé nhưng cũng là sự tri ân của các đồng chí lãnh đạo Công ty với NLĐ mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty trong công tác chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho người lao động nói chung và chung tay chia sẻ với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi món quà trao gửi là tình cảm, trách nhiệm đối với các gia đình công nhân, đồng thời động viên CBCNV tiếp tục nỗ lực cố gắng, thi đua lao động sản xuất, yên tâm công tác và phấn đấu vì mục tiêu phát triển bền vững của Công ty Kho vận Đá Bạc- Vinacomin./
                                                                                                Thuý Quỳnh
 

Chia sẻ bài viết: