Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho người lao động

Ngày đăng: 15/1/2024

"Xin gửi lời cảm ơn, sự biết ơn trân trọng đến Ban Lãnh đạo Công ty đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, để chúng tôi luôn được hưởng nhiều chế độ phúc lợi nhất, được lao động, cống hiến, có thu nhập ổn định, phát triển gia đình, Tết này thật sự rất ý nghĩa với toàn thể gia đình công nhân Tuyển than của chúng tôi" (chị Nguyễn Thị Thanh - Công nhân Phân xưởng Tuyển than 3).

Năm 2023, được đánh giá là một năm khó khăn chung của nền kinh tế, song với tinh thần “khó khăn gấp đôi, nỗ lực gấp ba”, Ban Lãnh đạo Công ty vẫn luôn hướng về người lao động, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động.


Lãnh đạo Công ty thăm tặng quà gia đình công nhân

Kết quả năm 2023, thu nhập bình quân CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đạt trên 12,383 triệu đồng/người/tháng; giữ ổn định việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV Công ty.

Để động viên CBCNV có một Tết cổ truyền đầm ấm, tươi vui, Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty đã ban hành Nghị quyết liên tịch V/v bổ sung tiền lương, thưởng, phát hiện vật và chi phúc lợi cho CBCNV nhân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Rằm tháng Giêng năm 2024. 


Chủ tịch Công đoàn Công ty gặp gỡ người lao động Phân xưởng Vận tải

Theo đó, Công ty bổ sung tiền lương dịp Tết Nguyên đán cho mỗi CBCNV là 8 triệu đồng/người mức 1 (áp dụng đối với CBCNV có ngày công chế độ trong 12 tháng năm 2023, đạt bình quân 20 công/tháng trở lên; huấn luyện viên và VĐV Đội bóng đá nữ TKV tuyến 1); mức 2 là 6 triệu đồng/người (áp dụng đối với những trường hợp còn lại và VĐV Đội bóng đá nữ TKV tuyến 2; trừ cá nhân nghỉ việc riêng không hưởng lương, người tạm hoãn HĐLĐ vì lý do gia đình, những cá nhân chấm dứt HĐLĐ từ tháng 2/2024 trở đi; mức 3 là 5 triệu đồng/người (áp dụng đối với VĐV Đội bóng đá nữ TKV tuyến 3). 


Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng thông tin tới người lao động về chế độ người lao động tại giao ban, nhận lệnh

Công ty chi bổ sung tiền lương còn lại năm 2023. Tiền bổ sung được chia theo đúng Quy định trả lương của Công ty ban hành. 

Ngoài ra, Công ty chi bổ sung tiền lương nhân ngày Rằm tháng Giêng năm 2024 với mức 1 là 2 triệu đồng/người; mức 2 là 1,5 triệu đồng/người; mức 3 là 1 triệu đồng/người. Ngoài các khoản chi bổ sung trên, Công ty còn phát hiện vật dịp Tết Giáp Thìn cho toàn thể CBCNV Công ty. 

 Người lao động Công ty luôn được chăm lo, đảm bảo vệ quyền và lợi ích

Ông Bùi Ngọc Sơn - Trưởng phòng Tổ chức LĐTL Công ty chia sẻ: "Trong năm 2023, Công ty tổ chức thành công cho 252 CBCNV đi nghỉ mát, hỗ trợ điều trị phục hồi sức khỏe tại Sa Pa; tổ chức cho 20 đoàn với 692 CBCNV tiêu biểu xuất sắc đi nghỉ mát tại các tỉnh Miền Nam, phối hợp chọn 107 đoàn viên công đoàn xuất sắc tham gia chương trình “Phúc lợi thợ mỏ” của Công đoàn TKV tại Đà Lạt. Phát hiện vật (gồm cá, gạo, bia) cho 100% CBCNV nhân các dịp Lễ, tết đảm bảo công khai, công bằng, đảm bảo chất lượng. Đồng thời thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát công tác ATVSTP, tổ chức khảo sát, đánh giá chất lượng bữa ăn giữa ca, thiết thực chăm lo nâng cao đời sống, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động. Phối hợp chăm sóc sức khoẻ, khám, chữa bệnh, điều trị kịp thời cho CBCNV,... Qua đó, Công ty luôn nhận được sự đồng thuận cao của người lao động; là đòn bẩy, là động lực khuyến khích người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn, đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ".

Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh và anh Nguyễn Trọng Hà - công nhân Phân xưởng Tuyển than 3 - Công ty Tuyển than Cửa Ông, hạnh phúc bên gia đình mình

Vũ Hằng
 

Chia sẻ bài viết: