Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ những “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 22/1/2024

Những năm qua, thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn các cấp, đã giúp cho nhiều CNLĐ của Công ty CP Than Hà Lầm hiện thực hóa ước mơ có ngôi nhà mới khang trang để an tâm lao động, sản xuất, có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngày 18/1, lãnh đạo Công ty CP Than Hà Lầm gồm các đồng chí: Vũ Đình Rạo - Phó Bí thư Đảng ủy; Cao Việt Phương - Phó giám đốc; Trịnh Ngọc Toản - Chủ tịch Công đoàn; Nguyễn Văn Đạt - Bí thư Đoàn TN cùng các các đồng chí Thường trực Công đoàn Công ty đã đến thăm và trao tặng tiền hỗ trợ xây, sửa nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Lãnh đạo Công ty đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí sửa nhà cho gia đình chị Hương

Là một trong những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh Nguyễn Văn Xuân, sinh năm 1973 quê ở Thái Bình, được tuyển dụng vào làm công nhân từ tháng 8/1996 làm việc tại Công trường Vận tải lò. Tháng 12/2022 anh đi khám bệnh phát hiện bị ung thư gan. Vợ anh là chị Hương, không có việc làm ổn định, bản thân chị cũng bị bệnh u tuyến giáp phải điều trị, sức khỏe yếu, nhà anh chị có 2 con trai hiện vẫn còn nhỏ đang đi học. Cả gia đình anh phải ở trong nhà cấp 4 lợp mái tôn, rộng hơn 50m2 xuống cấp, dột nát. Tháng 9/2023 anh Xuân đã mất vì bạo bệnh. Được sự hỗ trợ của quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV và hỗ trợ của Công đoàn Công ty, sau nhiều năm sống trong ngôi nhà dột nát, chị Hương không giấu được sự xúc động và niềm hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà cấp 4 khang trang hơn.

Chị Hương chia sẻ: tôi rất vui mừng và cảm ơn lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các cấp và các đoàn thể đã quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình xây sửa được ngôi nhà khang trang và an toàn hơn để yên tâm làm việc, các cháu yên tâm học hành, không còn phải lo lắng trong những ngày mưa bão.


Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình anh Nhữ Thanh Trường

Giống như anh Xuân, hoàn cảnh gia đình anh Nhữ Thanh Trường cũng vô cùng đặc biệt. Anh Trường công tác tại Công ty CP Than Hà Lầm từ năm 2015 đến nay tại Phân xưởng Thông gió, trước đó anh làm công nhân tại Công ty Than Mông Dương. Bản thân anh bị ung thư thanh quản, đã phẫu thật cắt 1 bên, vợ anh không có việc làm nên không có thu nhập, 2 con của anh đều đang đi học. Ngôi nhà cấp 4 của anh có diện tích 40 m2, được xây dựng cách đây 20 năm, thấp hơn mặt đường nên thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa, nhà đã xuống cấp hư hỏng nặng.

Để động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình anh, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ 20 triệu đồng và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ 80 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” động viên gia đình anh xây dựng ngôi nhà mới. Sau 5 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng khoảng 480 triệu đồng.

Bày tỏ niềm vui, sự xúc động trong ngày được dọn về ngôi nhà mới, anh Trường cảm ơn các cấp Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã quan tâm, động viên giúp đỡ gia đình anh để có được một mái ấm an toàn, khang trang hơn.

Trong số những gia đình được hỗ trợ sửa nhà theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” năm 2023 còn có các gia đình anh Nguyễn Đức Hiền (Phân xưởng Cơ khí - Cơ điện), anh Vũ Văn Hữu (Phòng KB) cũng đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn như bản thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, vợ không có việc làm, nuôi con và các cháu còn nhỏ, nhà ở cấp 4 xuống cấp hư hỏng nặng…, Các gia đình được hỗ trợ đều bày tỏ sự phấn khởi, trân trọng và cảm ơn tới các tổ chức lãnh đạo đoàn thể, công đoàn các cấp đã mang lại niềm vui to lớn cho gia đình họ.

Niềm vui của anh Vũ Văn Hữu (ngồi giữa) khi được đoàn lãnh đạo Công ty đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà

Những “Mái ấm Công đoàn” không chỉ mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình đoàn viên mà cả lãnh đạo Công ty, những cán bộ công đoàn cũng rất vui mừng, phấn khởi, bởi thêm một ngôi nhà mới được sửa chữa, xây dựng là thêm một gia đình đoàn viên bớt khó khăn, giúp họ an cư lạc nghiệp.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc; thể hiện sự nhân văn, tinh thần tương thân tương ái giữa đoàn viên, người lao động với nhau để hỗ trợ nhau trong cuộc sống, góp phần tạo niềm tin và sự gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn.

Thu Hằng
 

Chia sẻ bài viết: