Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Bố trí tuyến xe Vân Đồn - Cửa Ông đưa đón thợ mỏ

Ngày đăng: 2/2/2024

Để đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của người lao động hiện đang cư trú tại huyện Vân Đồn và dọc tuyến Cửa Ông đến Cọc 7, từ ngày 01/02/2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đã mở thêm tuyến xe Vân Đồn - Cửa Ông đưa đón thợ mỏ đi làm từ Bệnh viện Đa khoa Vân Đồn đi MB+40 Than Dương Huy và ngược lại.


Xe đón công nhân từ Bệnh viên Đa khoa Vân Đồn

Việc mở thêm tuyến xe đưa đón thợ mỏ đi làm khu vực Vân Đồn - Cửa Ông nhằm phục vụ tốt nhất và tạo điều kiện cho người lao động có thêm thời gian sinh hoạt, chăm sóc gia đình, hạn chế việc di chuyển bằng xe máy tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên đường đi làm, đảm bảo thời giờ nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tuyến xe Vân Đồn - Cửa Ông đáp ứng kịp thời nguyện vọng của CNLĐ

Được biết, trong năm 2023, với mục tiêu phục vụ tốt nhất việc đưa đón thợ mỏ đi làm đảm bảo thời gian làm việc hữu ích trong lò nhằm tăng năng suất lao động và thu nhập, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã chủ trì phối hợp kiểm tra, khảo sát thực tiễn, cải thiện những bất cập trong việc bố trí xe đưa đón thợ mỏ. Theo đó, các tuyến xe đã được sắp xếp lại thời gian đón, trả phù hợp hơn; Nhiều điểm đón trả được điều chỉnh, bổ sung thêm thuận tiện hơn cho người lao động. Một số tuyến xe mới được khai trương đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo CBCNV bao gồm: Tuyến Đầm Hà - Tiên Yên - Ba Chẽ; Tuyến Hạ Long - Cẩm Phả; Tuyến Vân Đồn - Cửa Ông.

Cùng với nhiều giải pháp về đổi mới công nghệ để tăng năng suất và thu nhập cho CBCNV, đây cũng là một trong các hoạt động có ý nghĩa thiết thực để chăm lo đời sống CNVCLĐ tốt hơn nữa theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty đã đề ra.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: